ช่วยเหลือยามตกทุกข์! ดีเจใจบุญพัทยา ขอเศษอาหารเลี้ยงน้องหมาจรจัด เกิดป่วยเป็นวัณโรค รับบิชคอมรู้ข่าว ส่งทีมช่วยเหลือพร้อมส่งตัวไปรักษาต่อยัง รพ. (มีคลิป)

             (6 เม.ย.63) ดีเจรุ่นเดอะ แห่งวอล์คกิ้งสตรีท พัทยา นายมาโนช พึ่งยอด หรือดีเจเอ๋ คนใจบุญ ที่เคยเป็นข่าวว่า จะใช้เวลาว่างตระเวนขอเศษอาหารตามร้านอาหาร และตลาดสดต่างๆ เพื่อมาแจกจ่ายสุนัขจรจัดในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองหนองปรือ เกิดป่วยด้วยโรควัณโรคที่ลำคอ จนทำให้ไม่สามารถใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะอาการป่วยทำให้ไม่สามารถทำอะไรได้

              ทั้งนี้ นายสมชาย โคตล่ามแขก ผู้สื่อข่าวท้องถิ่นในเมืองพัทยา ซึ่งมีความรู้จักกับดีเจเอ๋ ได้ประสานเรื่องราวไปยังองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม ที่เคยสนับสนุนงบประมาณค่าใช้จ่ายในการแบ่งเบาภาระค่าอาหารสุนัขจรจัดมาแล้วให้รับทราบ จากนั้น น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรฯ ได้จัดสรรงบประมาณช่วยเหลือ พร้อมจัดกำลังลงพื้นที่เข้าเยี่ยมอาการดีเจเอ๋อย่างเร่งด่วน

            หลังจากลงพื้นที่บ้านพักของดีเจเอ๋แล้ว ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะได้สั่งการให้ทีมงานจัดแจงทำความสะอาดภายในตัวบ้านและบริเวณรอบบ้านพัก เพื่อไม่ให้เกิดขยะมูลฝอย อันจะนำมาซึ่งสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ที่ไม่มีสุขอนามัยจนนำไปสู่การเป็นโรคประจำตัวต่างๆ ก่อนจะประสานให้นำตัวดีเจเอ๋ไปรักษาตัวต่อยังโรงพยาบาลเมืองพัทยา โดยจะช่วยดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล เพราะดีเจเอ๋ถือว่าเป็นบุคคลที่มีจิตสาธารณะที่เคยช่วยเหลือสัตว์โลกสุนัขจรจัดโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนมาแล้ว เมื่อเจ็บไข้ได้ป่วยหรือตกทุกข์ได้ยากสังคมก็ไม่ควรจะทอดทิ้งกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement