นายกเมืองพัทยายัน..เดินหน้า Lock Down เมืองพัทยา เตรียมส่งแผนมาตรการให้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี คาดรู้ผล 7 เม.ย.นี้ (มีคลิป)

             (6 เม.ย.63) นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับมาตรการปิดเมืองพัทยา หรือ Lock Down ในมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีเป็นประธาน มีแนวคิดที่จะปิดเมืองพัทยา เนื่องจากมีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งนักท่องเที่ยวและชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา จำนวน 2,800 คน พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการติดตามลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลที่พักอาศัยของชาวต่างชาติเหล่านั้น โดยพบว่าส่วนใหญ่จะพักอาศัยในพื้นที่เมืองพัทยาและเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ และพื้นที่รอบนอกบ้างแต่ไม่มากนัก ทำให้จะต้องมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรัดกุม ด้วยพื้นที่เมืองพัทยานั้นนอกจากพื้นที่นักท่องเที่ยวอาศัยอยู่ในพื้นที่ 54 ตารางกิโลเมตรแล้ว แต่ยังมีผู้คนที่เดินทางไปมาจากพื้นที่อื่น ทั้งสัตหีบและพื้นที่ตำบลรอบเมืองพัทยา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องมีมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุมและละเอียด เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงแนวทาง
             โดยที่ผ่านมาหลายภาคส่วนพร้อมที่จะให้ความร่วมมือหากมีการประกาศ ปิดเมืองพัทยา ด้วยทุกคนเรียกร้องอยากให้มีมาตรการที่เข้มข้นและมีมาตรการที่ชัดเจนในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แม้ที่ผ่านมาจะมีมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในทุกรูปแบบ ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง และในขณะนี้ได้มีการลงพื้นที่สำรวจเส้นทางต่างๆก่อนจะมีการประกาศปิด พัทยา เพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด
             นายกเมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า ส่วนมาตรากรในการปิดเมืองพัทยานั้น ได้มีการรายงานแผนมาตรการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีไปหลังจากที่ได้มีการประชุมเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีมติปิดเมืองพัทยา โดยมีทางเลือก 2 ทางเลือกในการปิดเมืองพัทยา คือ 1. ปิดโดยใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟ (Local Road) โดยทางคู่ขนานทางรถไฟฝั่งตะวันตกเป็นแนวในการปิดถนน โดยจะเปิดช่องทางเข้าเมืองพัทยาเพียง 6 ช่องทาง และแนวทางที่ 2 คือการใช้ถนนสุขุมวิทจะทำการปิดเส้นทาง 5-6 เส้นทาง ในการจะเข้าสู่พัทยาชั้นใน ทั้งนี้มีแนวทางในการปิดอยู่ 2 แนวทาง คือ ปิดถนนเลียบทางรถไฟ (Local Road) ซึ่งเป็นขอบเขตเมืองพัทยา หรือการปิดถนนสุขุมวิท โดยขณะนี้ได้มีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ต่างๆ และมีการเตรียมป้ายประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางและเส้นทางการปิดเมืองพัทยาหลากหลายภาษา นอกจากนี้ยังจะได้มีการเสนอประกาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสวมใส่หน้ากากอนามัยในการป้องกันตัวเองและยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
            อย่างไรก็ตาม สำหรับในพื้นที่เมืองพัทยานั้นพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัย จะพบเพียงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเท่านั้นที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัย โดยจะมีการออกประกาศให้ทุกคนที่อยู่ในพื้นที่เมืองพัทยาสวมใส่หน้ากากอนามัยเวลาออกนอกเคหสถานทุกครั้ง โดยมาตรการต่างๆ นั้นจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (7 เมษายน 2563) ซึ่งจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี

 

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement