ผู้ว่าชลบุรี สำรวจพื้นที่พัทยา หลังประกาศเคอร์ฟิว หากสถานการณ์โควิด-19 ไม่คลี่คลายเตรียมล็อคดาวน์เมืองพัทยา ส่วนคนไทยหนีกักตัวที่สนามบินสุวรรณภูมิ มีคนชลบุรี 8 ราย เบื้องต้นเข้ารายงานตัวแล้ว (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 4 เม.ย.63 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี และ นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้นำคณะทำงานลงพื้นที่เมืองพัทยา เพื่อตรวจสอบการบังคับใช้คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี โดยมีนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก. สภ.เมืองพัทยา ให้การต้อนรับ
           โดยทางคณะทำงานได้ออกตรวจตรา บริเวณถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา พบว่าบรรดาโรงแรม บาร์เบียร์ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และสถานประกอบการ ต่างพากันปิดเงียบหลังทางรัฐบาลได้ประกาศเคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกนอกเคหสถาน ระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น.โดยไม่มีความจำเป็น หรือเข้าข้อยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ ที่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ซึ่งทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบสงบราวกับเมืองร้าง
            ต่อมา คณะทำงานได้เดินทางไปยังถนนวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศ พบว่าสถานบันเทิงทุกแห่งให้ความร่วมือปิดสถานบริการตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด ซึ่งมีเพียงกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าได้นำรถพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19 ออกตระเวนพ่นยาฆ่าเชื้อตามแหล่งชุมชนทั่วเมืองพัทยา เพื่อเป็นการสกัดกั้นเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ตอนนี้
             จากนั้น เวลาประมาณ 21.45 น. คณะทำงานได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมจุดตรวจอำเภอบางละมุง ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ฝั่งขาเข้าสัตหีบ ซึ่งมี พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก. สภ.บางละมุง เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงาน โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัด ได้กล่าวมอบนโยบายผู้ปฏิบัติงานทุกนาย ก่อนมอบเครื่องดื่มชูกำลังให้ด่านตรวจเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจอีกด้วย
            นายภัครธรณ์ กล่าวว่า สำหรับการล็อคดาวน์เมืองพัทยา ตั้งด่านทุกเส้นทางเข้า-ออก สกัดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ภาคธุรกิจร้องขอมานั้น เบื้องต้นยังไม่ได้อนุมัติ ซึ่งทางคณะทำงานจะขอเวลาประเมินสถานการณ์ 1-2 วัน หากไม่ดีขึ้นก็จะอนุญาตให้ล็อคดาวน์เมืองพัทยาได้ ขณะที่คนไทยมากกว่า 100 คน เดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ และไม่ยอมให้ทางรัฐบาลกักตัว พบว่าผู้เดินทางมีภูมิลำเนาอยู่จังหวัดชลบุรีมีทั้งหมด 8 คน เบื้องต้นได้เข้ามารายงานตัวและเข้ารับการกักตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement