เริ่มแล้ว! เคอร์ฟิวเมืองพัทยาวันแรก ถนนเลียบชายหาด-ถนนสุขุมวิทเงียบสงัด ชาวบ้านให้ความร่วมมือ แห่กลับบ้านกันแต่หัวค่ำ (มีคลิป)

             สืบเนื่องจากทางรัฐบาลมีการประกาศใช้เคอร์ฟิว ห้ามประชาชนออกจากเคหะสถานในเวลา 22.00-04.00 น. ตามคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 เริ่มวันที่ 3 เม.ย. 2563 จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลง ซึ่งวันนี้ถือเป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ ทำให้ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำประชาชนต่างทยอยเดินกลับเข้าบ้านอย่างต่อเนื่องโดยรถยนต์ส่วนตัว และรถสาธารณะ เพื่อให้ทันกับเวลาเคอร์ฟิวที่ทางรัฐบาลประกาศ
         ล่าสุด เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 3 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจาก ถ.ถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา ถ.พัทยาเหนือ ถ.สุขุมวิท ทั้งขาเข้าและขาออกพบว่าโล่งมาก ปั๊มน้ำมัน และห้างสรรพสินค้าต่างๆ ในตัวเมืองพัทยา ต่างก็ให้ความร่วมมือปิดให้บริการ ประชาชนให้ความร่วมมือในการพักอาศัยในเคหะสถาน อย่างไรก็ตาม ยังมีรถบรรทุกบางส่วนสัญจร รวมถึงรถแท็กซี่และรถยนต์ส่วนบุคคล

            ด้านตำรวจ สภ.บางละมุง พ.ต.อ.พัฒนชัย ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง จ.ชลบุรี นำกำลังตำรวจ สภ.บางละมุง ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง และเจ้าหน้าที่ทหาร มทบ.14 ค่ายนวมินทร์ จ.ชลบุรี ร่วมกันตั้งจุดตรวจ บน ถ.สุขุมวิท หน้า สภ.บางละมุง ขาเข้าชลบุรี โดยในวันแรกจะเน้นว่ากล่าวตักเตือนให้ทราบเกี่ยวกับบทลงโทษเกี่ยวกับเคอร์ฟิว จากนั้นไปจะเน้นดำเนินการตามกฏหมายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ หากยังมีการฝ่าฝืนก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยไม่มีข้อยกเว้น

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement