เมืองพัทยาส่งทีมเทศกิจกว่า 10 นาย คัดกรองพ่อค้าแม่ค้า และลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. อุณหภูมิห้ามเกิน 37.3 องศา พร้อมขอความร่วมมือใส่หน้ากากอนามัยทุกคน ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

             (4 เมษายน 2563) ที่บริเวณตลาดลานโพธิ์ นาเกลือ เจ้าหน้าที่เทศกิจกว่า 10 นาย ได้ตั้งจุกคัดกรองพ่อค้า แม่ค้า และประชาชนที่เข้ามาใช้บริการที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ซึ่งถือเป็นนโยบายเข้มข้นที่เมืองพัทยาได้ดำเนินการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งพื้นที่ตลาดก็ถือว่าเป็นพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง เพราะเป็นสถานที่ที่มีความแออัด พี่น้องประชาชนต่างเดินทางไปซื้ออาหารสด ก็อาจจะเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อได้
            ในวันนี้ทางเมืองพัทยาจึงได้ดำเนินการสั่งการให้ในส่วนของเจ้าหน้าที่เทศกิจตั้งจุดคัดกรองผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ โดยได้มีการตั้งจุดคัดกรองทางเข้า 2 ทาง ทางแรกเป็นทางรถเข้า ส่วนอีกทางหนึ่งเป็นทางเข้า คัดกรองเฉพาะคนเดิน โดยผู้ที่สามารถเข้าตลาดได้จะต้องผ่านการคัดกรอง โดยผู้ที่ขับรถมาจะต้องลดกระจกลง พร้อมให้วัดอุณหภูมิ โดยอุณหูภมิต้องไม่เกิน 37.3 องศา จากนั้นมีบริการแอลกอฮอล์ลเจลล้างมือ หากพบว่าไม่มีไข้ก็สามารถเข้าไปใช้บริการในตลาดได้ โดยจุดคัดกรองผู้มาใช้บริการในตลาดได้เริ่มวันนี้เป็นวันที่สอง และจะมีเรื่อยไปจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น
            ทั้งนี้ จุดคัดกรองจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น. โดยพบว่าบรรยากาศในการคัดกรองผู้มาใช้บริการตลาดในวันนี้ให้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพี่น้องประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีชาวต่างชาติมาใช้บริการ ก็พบว่าให้ความร่วมมือในการสวมใส่หน้ากากอนามัยเป็นอย่างดี

Subscribe
Advertisement