เทศบาลตำบลหนองปลาไหลเข้มทำความสะอาดถนนในพื้นที่มาบบอน พร้อมปูพรมฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามร้านค้า ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่

          (2 เมษายน 2563) ที่บริเวณถนนมาบบอน เลียบทางรถไฟ เจ้าหนาที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ร่วมกันลงพื้นที่แบบปูพรม ทำความสะอาดพื้นถนนในพื้นที่ถนนมาบบอน 1 ไปจนถึงบริเวณตลาดสระบัว ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของโรคไวรัสโควิด-19 ที่สามารถติดต่อกันทางสารคัดหลั่งได้ นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างความมั่นใจแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย
           โดยวิธีการทำความสะอาดถนนในวันนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อไปผสมในน้ำที่ใช้ในการทำความสะอาด ก่อนที่จะอาศัยแรงดันน้ำในการฉีดทำความสะอาดพื้นถนน นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขยังได้นำทีมพ่นยาฆ่าเชื้อ ออกพ่นตามร้านค้าต่างๆ ที่มีความเสี่ยง พร้อมแจกแผ่นพับใบปลิววิธีการปฏิบัติตนให้ห่างไกลจากโรคโควิด-19 และวิธีการปฏิบัติตนในช่วงนี้ โดยเน้นการล้างมือด้วยสบู่ หรือแอลกอฮอลล์เจลบ่อยๆ ทุกครั้งที่ใช้ห้องน้ำ หรือสัมผัสกับสิ่งอื่น เช่น ลิฟต์ ราวบันได ลูกบิดประตู รักษาระยะห่างจากบุคคลอื่นอย่างน้อย 2 เมตร รับประทานอาหารที่ปรุงสุก สะอาด ใช้หน้ากากผ้าเมื่อต้องไปในที่ชุมชนหรือต้องอยู่รวมกันกับคนหมู่มาก เช่น โดยสารรถสาธารณะ เป็นต้น

 

Subscribe
Advertisement