ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมกับอดีต ส.ส.ชลบุรี ปล่อยรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัส โควิด-19 คันแรกในจังหวัดชลบุรี วิ่งพ่นทั่วเมืองชลบุรี พร้อมเผยมีมาตรการเพิ่ม สั่งตั้งด่านตรวจเมืองพัทยา 24 ชั่วโมงอย่างเคร่งครัด (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 3 เม.ย.63 ที่ สนามหน้าศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ อดีต ส.ส.ชลบุรี นายฉัตรชัย อั้งลิ้ม อดีตนายกเทศมนตรีเมืองบ้านสวน ได้ร่วมกันปล่อยรถพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 วิ่งออกพ่นยาฆ่าเชื้อในเขตตัวเมืองชลบุรี เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชน และลดการแพร่ระบาด ซึ่งรถพ่นยาฆ่าเชื้อแบบพ่นโดยหัวฉีดมีพัดลมความเร็วและแรงดันสูง บรรจุน้ำยาได้ 1,000 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ เล็กกะทัดรัด โดยน้ำ 1 ถัง จะวิ่งพ่นยาได้ 1 ชั่วโมง ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตร
           ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดในส่วนของของจังหวัดชลบุรีในขณะนี้พบว่ามีการระบาดที่เมืองพัทยาที่เดียว จึงมองว่าพัทยาเป็นจุดเสี่ยง แพร่จากคนต่างชาติ เพราะฉะนั้นจึงมีการประกาศให้พื้นที่พัทยาเป็นพื้นที่ที่ต้องมีการคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งใครจะเข้าออกต้องมีการตรวจ ถ้าบุคคลไม่มีความจำเป็นก็จะไม่ให้เข้า แต่บุคคลที่จำเป็นต้องไปทำงาน ก็ยังให้เข้าอยู่

            ทั้งนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดทั้งจากภายนอกเข้าไปและภายในออกมา โดยที่อำเภออื่นๆ ยังเป็นปกติ ในส่วนของโรงแรมมีประกาศให้ปิดทุกโรงแรมและในสถานที่ประกอบการลักษณะคล้ายโรงแรมเป็นการชั่วคราวจนกว่า สถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ถ้าโรงแรมไหนมีแขกตกค้างจำเป็นต้องเปิดต่อ ก็สามารถที่จะแจ้งไปที่นายอำเภอของอำเภอนั้นๆ ในท้องที่ได้

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement