กลุ่มเรารักษ์หนองปรือ ยังคงเดินหน้านำอาหารพร้อมอาหารแห้งกว่า 1,000 ชุด มอบให้กับชาวบ้านในพื้นที่ที่เดือดร้อน หลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

            (2 เมษายน 2563) ที่บริเวณชุมชนหนองปรือ 2 ตัวแทนกลุ่มเรารักษ์หนองปรือ ประกอบไปด้วยนายวิชัย หลวงเมือง และนายสุรสิทธิ์ ราชสีห์ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือเขต 1 พร้อมด้วยกลุ่มมวลชน ต่างพร้อมใจกันตั้งเต็นท์เพื่อแจกจ่ายข้าวกล่อง รวมถึงอาหารแห้งให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปรือที่ได้รับความเดือดร้อน หลังจากที่เกิดโรคระบาดไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นในพื้นที่ทั่วประเทศไทย และพบว่ายังไม่มีทีท่าว่าตัวเลขผู้ป่วยจะลดลงแต่อย่างใด ส่งผลให้สถานประกอบการหลายแห่งได้รับผลกระทบ อาทิ แหล่งท่องเที่ยว สถานประกอบการโรงแรม รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ ด้วย ทำให้พี่น้องประชาชนที่ทำงานตามสถานประกอบการเหล่านี้ก็ถูกเลิกจ้างตามไปด้วย ส่งผลให้เกิดภาวะตกงาน ซึ่งในส่วนของค่าใช้จ่ายต่างๆ ก็ยังคงต้องมีเหมือนเดิม แต่รายได้นั้นกลับลดน้อยลงไป
            ทางกลุ่มเรารักษ์หนองปรือ โดยการนำของ ดร.มาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ จึงได้มีแนวความคิดในการช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ จึงได้มีการระดมทุนจากสมาชิกในการจัดกิจกรรมตั้งเต็นท์ เพื่อนำข้าวกล่องและอาหารแห้งไปมอบให้กับผู้ที่เดือดร้อนในชุมชนอย่างทั่วถึง โดยครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 7 แล้วในการทำกิจกรรม ซึ่งในแต่ละครั้งก็พบว่านอกจากเงินที่ได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกในกลุ่มกันเองแล้ว ยังมีหน่วยงานเอกชน รวมถึงผู้ใจบุญ ยังช่วยน้ำข้าวสารอาหารแห้งมาร่วมในการแจกจ่ายแก่ผู้ยากไร้ในวันนี้อีกด้วย
              ทั้งนี้ก่อนที่ประชาชนในพื้นที่จะเข้ารับบริการ ยังคงต้องผ่านจุดคัดกรองอย่างเข้มข้น ที่ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้จัดเจ้าหน้าที่มาร่วมในการคัดกรองสุขภาพผู้ร่วมในการรับแจกของในวันนี้อีกด้วย โดยบรรยากาศพบว่า ที่ทางกลุ่มเรารักษ์หนองปรือได้นำข้าวกล่องและอาหารแห้งมาแจกแก่ผู้ที่ประสบความเดือดร้อนกว่า 1,000 ชุด พบว่าหมดลงในพริบตา มีพี่น้องประชาชนต่างเดินทางเข้ารับมอบอาหารแห้งและข้าวกล่องกันอย่างต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement