ตำรวจชลบุรี เริ่มดีเดย์ เปิดโครงการ “ขอให้สู้เต็มที่ บ้านนี้เราจะดูแลให้” บ้านของบุคลากรทางการแพทย์ ที่ดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 เมษายน 2563 พ.ต.อ.เมฒาวิศ ผลประดิษฐ์ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ได้นำกำลังสายตรวจ เอาจุดตรวจตู้แดงเข้ามาติดตั้งบ้านบุคลาการทางการแพทย์เมืองพัทยา เลขที่ 404/22 หมู่บ้านเดอะวิลเลจ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ตามโครงการ “ขอให้สู้ให้เต็มที่ บ้านนี้เราจะดูแลให้” โดยมี น.ส.ภาวิดา เครือสุวรรณวงษ์ อายุ 46 ปี ตำแหน่งพยาบาลวิชาชีพ เจ้าของบ้าน ยืนรับฟังนโยบาย
           พ.ต.อ.เมฒาวิศ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี กล่าวถึงโครงการว่า สำหรับโครงการ “ขอให้สู้เต็มที่ บ้านนี้เราจะดูแลเอง” เป็นโครงการของ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ที่เล็งเห็นความสำคัญของแพทย์ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ ที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและรักษาเกี่ยวกับไวรัสโคโรน่า หรือ โควิด 19 ที่รักษาผู้ป่วยจนไม่มีเวลากลับบ้าน ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้จัดตั้งโครงการดังกล่าวขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือแพทย์ และผู้เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือในด้านการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโควิด 19 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ทีมแพทย์และครอบครัวของพวกเขา ทั้งนี้ หากบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดชลบุรีท่านใดอยากเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อตำรวจแต่ละท้องที่ให้เข้าไปดำเนินการได้ โดยโครงการเริ่มดีเดย์ ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป
             ขณะที่ น.ส.ภาวิดา กล่าวว่า หลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตนเองได้รับคำสั่งไปประจำจุดกรองผู้ป่วยทั้งหมด ประจำโรงพยาบาลเมืองพัทยา ซึ่งต้องดูแลผู้ป่วยและไม่ค่อยได้มีเวลากลับบ้านสักเท่าไหร่ จนกระทั่งมีโครงการของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี จึงได้ทำการเข้าร่วม ทั้งนี้ รู้สึกอุ่นใจมากขึ้น ที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกตรวจตราบ้านของบุคลาการทางการแพทย์โดยไม่มีการทอดทิ้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement