คุมเข้มหนุ่มกลับจังหวัดแพร่ไม่ยอมกักตัว นอนชายหาดแหลมแท่น บางแสน เล่นเอาทุกฝ่ายวุ่นวาย เตรียมหามาตรการกักตัวเพื่อความปลอดภัยของประชาชน (มีคลิป)

             เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 เม.ย.63 ที่ บริเวณชายหาดแหลมแท่น สะพานราชนาวี บางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา ฝ่ายข่าว กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ได้รับคำสั่งจาก พ.อ.วิทยา สุวรรณดี รอง ผอ.กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี และนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้เข้าตรวจสอบชายหนุ่มคนหนึ่งที่มานั่งพักในช่วงคืนที่ผ่านมาบริเวณแหลมแท่น คาดว่าจะหนีการกักตัวเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เนื่องจากออกนอกพื้นที่ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับนางมณทิรา จรรยาภรณ์พงษ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการเทศบาลเมืองแสนสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูธรแสนสุข ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชลบุรี และชุดปฏิบัติการฉลามขาว เทศบาลเมืองแสนสุข จึงร่วมกันกักตัวนายพงค์พัดไว้บริเวณที่พักแหล่มแท่นดังกล่าว
          จากการสอบถามทราบชื่อคือ นายพงค์พัด แสนศรี อายุ 20 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ ตำบลบ้านกลาง อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งกล่าวว่าตนเองทำงานอยู่ร้านหมูกระทะ “หอมเนย” ตั้งอยู่พัทยากลาง เจ้าของได้ปิดร้านเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อช่วงวันที่ 16-17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนั้นได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดแพร่ จนกระทั่งช่วง 2 วันที่ผ่านมา อยากจะมาหาเพื่อนเพื่อหางานทำ จึงได้เดินทางกลับมาจังหวัดชลบุรี โดยนั่งรถไฟ และรถตู้ จนกระทั่งมาพักที่บริเวณตลาดหนองมน และมานอนพักที่บริเวณแหลมแท่น ยืนยันว่าไม่มีอาการตัวร้อน หรืออาการไอแต่อย่างใด
             ด้าน พ.ต.เฉลิมชัย กล่าวว่า ภายหลังจากรับแจ้งว่ามีผู้ต้องสงสัยว่าจะหนีการกักตัว เพราะเดินทางข้ามจังหวัดจึงได้ลงพื้นที่และควบคุมตัวไว้ก่อน หลังจากนั้นจะให้ทางจังหวัดชลบุรี และอำเภอเมืองชลบุรี มีคำสั่งให้กักตัวอีกครั้งหนึ่ง
            ขณะที่นางมณทิรา พยาบาลวิชาชีพชำนาญการเทศบาลเมืองแสนสุข กล่าวว่า จากการสอบถามแม่ของนายพงค์พัดทางโทรศัพท์มือถือแล้ว ยืนยันว่าไม่มีอาการไข้ หรืออาการไอแต่อย่างใด แต่อย่างไรก็ตาม คำสั่งของจังหวัดชลบุรี หากใครเดินทางออกนอกพื้นที่ จะต้องกักตัวเพื่อดูอาการ 14 วัน แต่ปรากฏว่านายพงค์พัดไม่ยอมกักตัวแต่อย่างใด ที่สำคัญหากเดินทางผ่านพื้นที่ต่างๆ อาจจะได้รับเชื้อ จึงต้องกักตัวนายพงค์พัดไว้ก่อน ทั้งนี้ ฝากถึงทุกคนที่เดินทางออกนอกพื้นที่จังหวัดอยากให้กักตัวเอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะดีกว่า

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement