ด.ญ.วัย 9 ขวบ แจ้งพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ว่าแม่ถูกพ่อเลี้ยงฆ่าแล้วฝังไว้ในสุสานนานกว่า 5 ปี ตำรวจเชื่อ มาขุดพบศพเหลือแต่กระดูก (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 มี.ค.63 ร.ต.อ.ปรัชญา ปั้นประณต รองสารวัตรสอบสวน สภ.แสนสุข ได้รับแจ้งประสานงานจาก พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ว่ามีข้อมูลการแจ้งจาก ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 9 ขวบ ว่านางสมนึก สุกกล้า อายุ 22 ปี (เมื่อ 5 ปีก่อน) ถูกนายเลิศศักดิ์ มีแก้ว อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นสามีและเป็นพ่อเลี้ยง ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) ทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิตและเอาศพมาฝังไว้ที่สุสานสว่างผล ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงได้ประสานงานขอรถขุดดินจากเทศบาลเมืองแสนสุขมาขุดหา เริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. และหลังจากขุดหานานกว่า 6 ชั่วโมง ก็พบโครงกระดูกพร้อมเสื้อผ้า ที่ขาดวิ่นจำสีไม่ได้ ทางตำรวจได้รวบรวมหลักฐานนำโครงกระดูกไปตรวจหาดีเอ็นเอ เพื่อจะได้ทราบว่าเป็นโครงกระดูกของนางสมนึก สุกกล้า จริงหรือไม่ต่อไป
            สอบถามนายเลิศศักดิ์ มีแก้ว เผยอ้างว่า เมื่อก่อนตนเช่าห้องอยู่แถวนี้ นางสมนึก เมียตนประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ตนและครอบครัวยากจนไม่มีเงินทำศพ จึงนำร่างมาฝังไว้ตรงนี้
             ส่วนนางวิกฤติ มีแก้ว อายุ 63 ปี เป็นแม่ของผู้ตายเผยว่า ที่นายเลิศศักดิ์ นามสกุลเดียวกับตนก็เพราะนายเลิศศักดิ์ก็เป็นหลาน แต่มาแอบได้เสียอยู่กินกับนางสมนึกที่เป็นญาติกัน ลูกสาวหายไปนานกว่า 5 ปีแล้ว ถามนายเลิศศักดิ์ก็บอกปัดว่าไม่รู้ไม่เห็น
          ทางด้าน พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เผยว่า นายเลิศศักดิ์ มีแก้ว มีอาชีพขายดอกไม้และรับจ้างทั่วไป โดยทุกวันจะพา ด.ญ.เอ ไปขายดอกไม้ตามหาดพัทยา หาดบางแสน และอีกหลายที่ ต่อมาอ้างว่า ด.ญ.เอ ดื้อ ไม่ยอมเชื่อฟัง ได้เอา ด.ญ เอ ไปฝากไว้ทิ้งไว้ที่สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าบางละมุง เด็กจึงเก็บความคับแค้นใจไว้ และเมื่อ 2 วันก่อน เด็กได้บอกกับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ที่ดูแลอยู่ ว่าแม่ของตนถูกพ่อเลี้ยงฆ่าตายและเอาศพไปฝังไว้บริเวณสุสาน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี ได้ประสานงานมายังตนและได้สอบถามเด็ก ซึ่งจากการสอบถามเบื้องต้น คำพูดเด็กอายุ 9 ขวบ น่าจะเชื่อถือได้ จึงได้ขุดจนกระทั่งเจอศพวันนี้ ซึ่งเบื้องต้นได้แจ้งข้อหานายเลิศศักดิ์ สุขแก้ว ข้อหาค้ามนุษย์ เอาไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นต้องสอบสวนทางด้านดีเอ็นเอ ของโครงกระดูก ว่าเป็นโครงกระดูกของนางสมนึกจริงหรือไม่ และจะให้สหวิชาชีพมาร่วมสอบสวน ด.ญ.เอ อีกครั้ง และสอบสวนนายเลิศศักดิ์อีกครั้ง เพื่อความสมบูรณ์ของคดี จะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement