วินจักรยานยนต์รับจ้างโอด..รายได้ถดถอยหายไปหลังจากเกิดวิกฤตระบาดของไวรัสโควิด 19 จากเดิมรายได้เข้ามาหลายร้อยบาทต่อวัน ตอนนี้มีรายได้เข้ามาไม่ถึงร้อย หลังจากประชาชนเก็บตัวอยู่บ้านตามคำแนะนำของรัฐบาล (มีคลิป)

             ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบผลกระทบของวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด 19 พบว่ากลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ข้างห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 แล้ว หลังจังหวัดชลบุรีสั่งการให้ห้างสรรพสินค้าหยุดกิจการชั่วคราว และให้ประชาชนอยู่กับบ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้ผู้ประกอบอาชีพขี่วินรถจักรยานยนต์รับจ้างได้รับผลกระทบในการทำกินจากวันละหลักร้อยเหลือเพียงไม่ถึงร้อยต่อวัน
            โดยชายขับวินจักรยานยนต์รับจ้างรายหนึ่ง เปิดเผยว่า หลังเกิดโรคไวรัสโควิด 19 ระบาด ทำให้ทางรัฐบาลต้องเร่งแก้ไขปัญหาเพื่อไม่ให้เชื้อลุกลามไปมากกว่านี้จึงได้มี พ.ร.ก.ออกมาทำให้ห้างร้านหลายๆ แห่งในพื้นที่ต้องปิดชั่วคราว เพื่อไม่ให้เชื้อลุกลามออกไป ทำให้รถรับจ้างเช่นตนเองที่ขับรถจักรยานยนต์รับจ้างที่เคยหาเลี้ยงครอบครัวได้ ต้องมีรายได้น้อยลงกว่าทุกครั้งที่เคยเกิดวิกฤตมา ทำให้บางวันขับรถหารายได้ไม่ถึงร้อยบาทก็มี และถ้าหากวันไหนน้ำมันรถหมด เติมไปสัก 40 บาท ก็อาจจะเหลือรายได้เข้าบ้านไม่เกิน 60 บาท และต้องไปพึ่งข้าวกล่องที่ผู้ใจบุญทำออกมาแจกในช่วงนี้ ซึ่งผลกระทบนี้ทำให้ประชาชนที่หาเช้ากินค่ำต้องประสบปัญหาต่างๆ ตามมา และบางคนที่มีหนี้รายวันที่ต้องจ่ายพากันแย่ไปตามๆ กัน ทำให้รายได้ไปเลี้ยงครอบครัวไม่พอ แต่ในช่วงนี้ก็ยังมีความหวัง ที่ทางรัฐบาลได้เปิดให้ลงทะเบียนเพื่อช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาท รวม 3 เดือน ซึ่งถ้าหากได้เงินในส่วนนี้มาก็ยังพอจะนำมาใช้จ่ายได้บ้างในแต่ละเดือน เพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัวได้อีกทาง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement