ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เดินทางออกตรวจจุดคัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้ง 7 จุดคัดกรองเพื่อเข้มงวดกับการป้องกันการแพร่เชื้อ โดยเน้นขอประชาชนร่วมมือกัน เชื่อเอาอยู่ (มีคลิป)

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 29 มี.ค.63 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมปลัดป้องกันจังหวัดชลบุรี เดินทางไปที่ถนนสายพานทอง – บางหัก หน้าวัดบางหัก ตำบลบางหัก อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็น 1 ใน 7 จุดด่านตรวจคัดกรองการป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 จุดนี้เป็นเส้นทางการสกัดทางเข้าและออกเขตติดต่อจังหวัดฉะเชิงเทรา มีประชาชนใช้เส้นทางเป็นจำนวนมาก โดยมีปลัดอำเภอพานทอง นายกเทศมนตรีฯ นายก อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน แพทย์โรงพยาบาลชลบุรี ร่วมตรวจคัดกรองอย่างเข้มงวดทั้งเข้าและออกตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย ให้จุดคัดกรองได้เอาไว้ใช้ในการปฏิบัติงานอีกด้วย
            นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า ตัวเลขของจังหวัดชลบุรี ประจำวันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม มีตัวเลขที่ติดเชื้อรวมทั้งสิ้น 49 ราย ในส่วนของกลุ่มเสี่ยงของเซียนมวยน่าจะหมดแล้ว แต่มีตัวเลขที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ธนาคารกสิกร สาขาบ่อวิน อำเภอศรีราชา เพราะว่ามีเจ้าหน้าที่ธนาคารท่านหนึ่งซึ่งเป็นภรรยาของผู้ที่ติดเชื้อแล้วสามีเข้าโรงพยาบาล แล้วตัวเองก็ไม่กักตัวเองยังมาทำงานอยู่ และพบว่าตัวเองตัดเชื้อ จึงกลายเป็นในส่วนชลบุรี ได้มีการตามหาคนที่รับบริการที่ธนาคาร ซึ่งคาดว่ากลุ่มนี้มีประมาณ 200 คน
            ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรียังฝากประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนทุกคนว่า ถ้าท่านอยู่ในกลุ่มเสี่ยงซึ่งเราก็ได้ประกาศไปแล้วว่าสถานที่ไหนบ้างที่ท่านไปและน่าจะเป็นจุดเสี่ยง ขอให้ท่านได้กักตัวเอง จะได้ไม่เกิดเหตุการณ์แพร่กระจายของเชื้อโรคออกไปอีก สำหรับวันนี้ตัวเลขของผู้ติดเชื้อยังไม่เพิ่มขึ้น ต้องรอจากกลุ่มเสี่ยงกลุ่มหลังนี้ เจ้าหน้าที่ทำงานกันเหนื่อยเพราะจังหวัดชลบุรีมีคนเคลื่อนย้ายเข้ามามาก จึงต้องช่วยกัน ถ้ามีปัญหาอะไรไม่ต้องเดินทางมาโทรศัพท์สายด่วนมาได้ที่ 038 – 119777

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement