ผู้ว่าฯชลบุรี ลงพื้นที่คุมเข้มจุดคัดกรองคนออกนอกพื้นที่ เพื่อสกัดโควิด-19 เน้นย้ำทุกหน่วยงานให้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนอย่างเข้มงวด (มีคลิป)

            (29 มี.ค.63) เมื่อเวลา 15.00 น. นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพล จินดาหลวง รอง ผบช.ภ.2 นายนริศ นิรามัยวงศ์ ปลัดจังหวัดชลบุรี นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พ.ต.อ.อภิชนัน วัฒนวรางกูร ผกก.สภ.ห้วยใหญ่ และ พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ ลงพื้นที่คุมเข้มจุดคัดกรองคนออกนอกพื้นที่ เพื่อสกัดโควิด-19 ณ บริเวณหน้าสำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 36 ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนนกระทิงลาย-ระยอง หมู่ที่ 10 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า​ วันนี้จะเดินทางไปตรวจจุด​ทุกจุด พร้อมทั้งมอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่​ทุกจุด ซึ่งการจัดตั้งจุดตรวจการควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อโควิด-19 นี้ เพื่อตรวจคัดกรองประชาชนที่เดินทางข้ามพื้นที่ภายในจังหวัดชลบุรี รวมทั้งเฝ้าระวังหรือสังเกตุอาการของผู้เดินทางและพฤติกรรมที่เสี่ยงต่อการติดต่อโรค พร้อมให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกหน่วยงาน และเน้นย้ำให้ปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอนอย่างเข้มงวด
            โดยมีจุดตรวจหลัก 2 จุด คือ บริเวณถนนสุขุมวิท ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี และบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 331 ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ตำบลหนองเหียง อำเภอพนัสนิคม อีกทั้งจุดตรวจรองอีก 5 จุด คือ บริเวณหน้าวัดห้วยปราบ ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนนสุขาภิบาล 8 หมู่ 3 ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา, บริเวณหน้าสำนักงานโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 36 ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนนกระทิงลาย – ระยอง หมู่ 10 ตำบลโป่ง อำเภอบางละมุง, บริเวณจุดให้บริการประชาชนหน่วยบริการตำรวจทางหลวงหนองใหญ่ ฝั่งขาออกอำเภอหนองใหญ่ ถนนสาย 344 บ้านบึง – แกลง กม.48 – 49 หมู่ 2 ตำบลหนองเสือช้าง อำเภอหนองใหญ่, บริเวณหน้าวัดบางหัก ฝั่งขาออกอำเภอพานทอง ถนนเกาะลอย – บางหัก หมู่ที่ 1 ตำบลบางหัก อำเภอพานทอง และบริเวณแยกเกษมพล ฝั่งขาออกจังหวัดชลบุรี ถนนสาย 331 กม.4+500 หมู่ 5 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ
            ในส่วนของอำเภอบางละมุง การตรวจของเจ้าหน้าที่จะเน้นตรวจคัดกรองรถที่เดินทางออกนอกพื้นที่ของประชาชนในจังหวัดชลบุรี โดยตรวจรถทุกคัน ทุกประเภท รถที่มีผู้สูงอายุเกินกว่า 70 ปี และเด็กที่อายุต่ำกว่า 5 ขวบ เมื่อรถมาถึงจุดตรวจก็มีการซักประวัติการเดินทาง ตรวจวัดอุณหภูมิ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการป้องกันไวรัสโควิด-19 และหากผลซักประวัติพบว่าอยู่ในกลุ่มเสี่ยงจะสกัดกั้นไม่ให้ออกนอกพื้นที่ ถ้าพบผู้ป่วยมีไข้สูงกว่า 37.5 องศา จะแยกผู้ป่วยมาที่จุดสังเกตอาการ ทั้งนี้จะตั้งจุดคัดกรองตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement