ทต.หนองปลาไหล เดินหน้ามอบหน้ากากผ้า ล็อตแรก 2,000 ชิ้น แก่ทุกครัวเรือน ป้องกันเชื้อโควิด-19 ด้านประชาชนในพื้นที่แสดงตัวเข้ารับมอบหน้ากากผ้ากันอย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมเดินหน้าแจกล็อต 2 หลังจิตอาสาในพื้นที่แรงดำเนินการตัดเย็บ

            (27 มีนาคม 2563) ที่โดมโรงเรียนวัดหนองเกตุใหญ่ นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร เทศบาลตำบลหนองปลาไหล นำเจ้าหน้าที่เทศบาล ร่วมแจกหน้ากากผ้า แก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ตำบลหนองปลาไหลฟรี เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่สามารถติดต่อกันทางสารคัดหลั่ง อาทิ น้ำมูก น้ำลาย เหงื่อ
            สำหรับงบประมาณในการดำเนินการจัดทำหน้ากากผ้าแจกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งได้สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจัดทำหน้ากากผ้าจำนวน 50,000 บาท เพื่อให้ทางเทศบาล ดำเนินการจัดทำหน้ากากผ้าเพื่อแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยงบประมาณ 50,000 บาท ที่ได้รับการสนับสนุนมานั้น ทางเทศบาลก็ได้ดำเนินการในการจัดซื้ออุปกรณ์ในการจัดทำหน้ากากผ้าไปจนหมด ส่วนการดำเนินการตัดเย็บนั้นได้รับความช่วยเหลือจากจิตอาสาในพื้นที่ในการช่วยกันนำผ้าที่ตัดแล้วนำกลับไปเย็บต่อที่บ้าน พร้อมนำกลับมาแจกจ่ายแก่พี่น้องประชาชนในวันนี้ ซึ่งงบประมาณดังกล่าวพบว่ายังไม่เพียงพอแก่การตัดเย็บแจกจ่ายแก่ประชาชนในพื้นที่ ดังนั้นทางเทศบาลตำบลหนองปลาไหล จึงได้เตรียมที่จะดำเนินการขอรับการสนับสนุนเงินจากกองทุนส่งเสริมหลักประกันสุขภาพเทศบาลตำบลหนองปลาไหล ในการจัดซื้ออุปกรณ์ในการตัดเย็บหน้ากากผ้าเพื่อมอบให้กับประชาชนในพื้นที่เพิ่มเติม และในส่วนของพี่น้องประชาชนท่านใดที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญครั้งนี้ก็สามารถที่จะจัดหาวัสดุ อาทิ ผ้าคอตตอน ผ้าสาลู หรือยางยืด มามอบให้กับเทศบาลเพื่อดำเนินการตัดเย็บมอบให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ได้ต่อไปด้วย
           สำหรับการดำเนินการแจกหน้ากากผ้าในวันนี้นั้น ทางเทศบาลจะทำการแจกครอบครัวละ 1 ผืนก่อนในล็อตแรก จำนวน 2,000 ชิ้น เพื่อเกิดการกระจายอย่างทั่วถึง ก่อนที่จะดำเนินการแจกต่อในล็อตที่ 2 ซึ่งถ้าดำเนินในล็อตที่ 2 แล้วเสร็จก็จะรีบดำเนินการในล็อตที่ 2 ทันที นอกจากนี้ทางด้านเทศบาลตำบลหนองปลาไหลก็ยังได้เดินหน้าทำความสะอาดพื้นที่เสี่ยงอย่างต่อเนื่อง อาทิ ตามตลาด ตามวัด และตามสถานีอนามัย เป็นต้น
Subscribe
Advertisement