ผู้ใหญ่ใจดีหนุนเงินให้หนุ่มกู้ภัยพัทยา จัดซื้ออุปกรณ์ทำหน้ากากป้องกันเชื้อโควิด-19 แจกจ่ายฟรีให้พี่น้องร่วมปฏิบัติงานและบุคคลากรทางการแพทย์ที่มีความต้องการ (มีคลิป)

           ในภาวะที่เกิดวิกฤตการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ทำเกิดมาตรการป้องกันต่างๆ จนส่งผลกระทบกับความเป็นอยู่ของคนไทยในขณะนี้ ยังมีพลังเล็กๆ มากมายได้เกิดขึ้นเพื่อแสดงออกและส่งพลังใจไปพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศให้ร่วมกันผ่านพ้นวิกฤตโรคระบาดในครั้งนี้ ซึ่งรวมไปถึงนายสุทธิพงษ์ บุญมาฉาย หัวหน้าชุดปฏิบัติการทางน้ำ หน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์ พัทยา ที่ได้ลงแรงผลิตหน้ากาก Face Shield ที่ได้รับงบประมาณสนับสนุนการจัดซื้ออุปกรณ์จากผู้ใหญ่ใจดี นายไพรโรจน์ ประวัติเลิศอุดม ประธาน กต.ตร.สภ.หนองปรือ
           โดยนายสุทธิพงษ์ เปิดเผยว่าในวิกฤตโรคระบาดเช่นนี้ การทำงานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่คอยช่วยเหลือผู้ป่วย หรือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยาก็จำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันตนเองก่อนจะช่วยเหลือผู้ป่วย ซึ่งเราไม่อาจทราบว่าใครที่ติดเชื้อโควิด-19 มาบ้าง จึงต้องหาทางป้องกันอย่างดีที่สุดเท่าที่จะทำได้
            ทั้งนี้ จึงได้มีแนวคิดจัดทำ Face Shield หรือหน้ากากชนิดปกป้องทั้งใบหน้าเพื่อป้องกันละอองฝอยและสารคัดหลั่งไว้ใช้สำหรับพี่น้องเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อป้องกันตนเองและลดความเสี่ยงของการกระจายเชื้อ โดยนำเอากระดาษใสปกพลาสติกขนาด A4 ที่หาซื้อได้จากร้านอุปรณ์การเรียนทั่วไปในราคาแพ็คละ 250 บาท รวมทั้งสิ้น 100 แผ่น ฟองน้ำหนาๆ 1 แผ่นใหญ่ ราคา 450 บาท และยางยืดม้วนละ 80 บาท มาประกอบกันด้วยกาวร้อนหรือเทปกาวสองหน้าและแม็กเย็บข้าง ซึ่งมีวิธีการทำที่ไม่ซับซ้อนมากนัก
             ที่ผ่านมาได้จัดนำแจกพี่น้องเจ้าหน้าที่กู้ภัยแล้วรวมกว่า 100 ชิ้น และมีบุคคลากรทางแพทย์ที่มีความต้องการติดต่อมาอีกกว่า 250 ชิ้น ซึ่งกำลังดำเนินการผลิตซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จและส่งมอบได้ในเวลาไม่ช้านี้ ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ท่านใดที่ต้องการ Face Shield ไว้ใช้ สามารถติดต่อขอรับได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนคนที่อยากทำเองก็สามารถได้เองที่บ้านง่ายๆ เพราะอุปกรณ์ก็สามารถหาซื้อได้ทั่วไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement