ตลาดนัดสุทธาวาสเงียบเหงา หลังการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุงยังพบผู้ป่วยต่อเนื่อง ประชาชนไม่กล้าเดินตลาดหวั่นติดโรค ด้านผู้จัดตลาดยังคงเข้ม ตั้งจุดล้างมือ วัดอุณหภูมิ พร้อมขอความร่วมมือผู้ค้า ผู้ซื้อ ไม่ใส่แมสห้ามเข้าตลาดเด็ดขาด

           (28 มีนาคม 2563) ที่ตลาดนัดสุทธาวาส ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่อีกหนึ่งแห่งในพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งพบว่าในวันที่มีตลาดนัดจะมีผู้คนหลั่งไหลเดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้ออาหาร และอาหารสดกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย และได้มีการออกมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ตลาด ก็พบว่าทางผู้จัดตลาดวัดสุทธาวาสก็ได้ทำตามขั้นตอนที่ทางกระทรวงสาธารณสุขขอความร่วมมือมาอย่างเข้มข้น อาทิ เรื่องของการติดตั้งจุดล้างมือ บริการเจลล้างมือ วัดอุณหภูมิก่อนเข้าไปในตลาด ซึ่งที่ผ่านมาก็พบว่าเป็นมาตรการในการสร้างความอุ่นใจแก่ประชาชนเป็นอย่างดี ซึ่งก็พบว่าประชาชนต่างอุ่นใจและเข้าไปใช้บริการกันเหมือนเดิม
            แต่พอหลังจากที่พบว่าจำนวนผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอบางละมุง และประเทศไทยเริ่มเพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้ประชาชนหลีกหนีการเข้าไปอยู่ในพื้นที่ชุมชน หรือสถานที่แออัด หรือที่ที่มีคนพลุกพล่าน ซึ่งตลาดนัดก็เข้าข่ายสถานที่ที่หลายคนตัดสินใจไม่เข้าไปใช้บริการ เพราะกลัวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บรรยากาศภายในตลาดนัดสุทธาวาสเงียบเหงาเป็นอย่างมาก ซึ่งถึงแม้ว่าระบบการรักษาความปลอดภัยจะเข้มข้นมากกว่าเดิม คือให้ทั้งลูกค้าและแม่ค้าที่ขายของในตลาดใส่หน้ากากอนามัยทุกคน หากใครไม่ใส่ก็จะไม่ให้ขายของหรือเข้าไปซื้อสินค้าในตลาด แต่ก็ยังไม่ทำให้ประชาชนออกมาซื้อสินค้าที่ตลาดนัดเพิ่มขึ้นเหมือนเดิมได้ แต่ก็ถือว่าเป็นการร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของโรคอีกทางหนึ่ง
             แม่ค้ารายหนึ่งเปิดเผยว่า ยอดขายของวันนี้หายไปกว่า 80 เปอร์เซ็นต์กันเลย เนื่องจากว่าลูกค้าส่วนใหญ่กลัวการติดเชื้อโควิด–19 ที่มาก็รีบมาซื้อและเดินทางกลับเมื่อได้สินค้า ไม่เดินชมสินค้าอื่นๆ เหมือนแต่เดิม สำหรับในวันนี้สินค้าที่สามารถนำมาขายในตลาดนัดได้ก็เป็นจำพวกอาหาร ของกินเล่น หรืออาหารสดเท่านั้น และจะรับเฉพาะพ่อค้าแม่ค้าประจำด้วย ส่วนพ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่นอกพื้นที่นั้นทางตลาดไม่อนุญาตให้เข้ามาขายของ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ซึ่งสถานการณ์ภาวะตลาดเงียบเหงานั้นก็ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนถึงจะกลับมาเหมือนเดิม
             อย่างไรก็ตาม ในส่วนของตลาดนัดสุทธาวาสนั้นยังคงเปิดให้บริการแก่พี่น้องประชาชนทุกวันอังคารและวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าจะมีประกาศออกมาจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้ปิดตลาดทุกตลาดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งหากมีประกาศออกมาในรูปแบบดังกล่าว พ่อค้าแม่ค้าทุกคนก็ต้องปฏิบัติตาม

Subscribe
Advertisement