ชายหาดพัทยาปลอดคนจับกลุ่มนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ด้านร้านสะดวกซื้อปิดสี่ทุ่ม ให้ความร่วมมือ ป้องกันการแพร่กระจายไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่ได้มีคำสั่งจากรัฐบาลให้ทำการปิดสถานบันเทิง ทั้งพื้นที่ในจังหวัดชลบุรี รวมไปถึงห้ามจับกลุ่มนั่งดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บริเวณที่สาธารณะ รวมไปถึงบริเวณชายหาด ซึ่งเมืองพัทยานั้นถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวหลัก และเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทั้งผู้ประกอบการ รวมไปถึงประชาชนต่างให้ความร่วมมือ ปิดสถานบริการ และไม่ออกมาจับกลุ่มนั่งดื่มในที่สาธารณะ ทำให้บรรยากาศเมืองพัทยาดูเงียบเหงา ไม่พบเห็นกลุ่มวัยรุ่นนักดื่มออกมาท่องราตรีเหมือนเช่นที่ผ่านมา
            โดยทางเมืองพัทยายังได้ออกมาตรการห้ามใช้พื้นที่บริเวณชายหาด ตั้งแต่เวลา 20.00 น.- 06.00 น. ไปจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย นอกเวลาที่กำหนดให้สวมใส่หน้ากากอนามัย และรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลไม่น้อยกว่า 1-2 เมตร ผู้ใดฝ่าฝืนคำสั่ง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทำให้บริเวณชายหาดพัทยาปลอดผู้คนดูโล่งไปถนัดตา
              นอกจากนี้ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ยังมีมาตรการเร่งด่วนสังการให้ร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการ 24 ชั่วโมง ให้ปิดบริการตั้งแต่เวลา 22.00 น.ถึงเวลา 05.00 น. ของวันถัดไป เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่บัดนี้จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งตรวจสอบพบว่าร้านสะดวกซื้อ ไม่ว่าจะเป็น เซเว่นอีเลฟเว่น หรือแฟมิลี่มาร์ท ได้ปิดให้บริการหลัง 22.00 น. ตามเวลา ที่ทางภาครัฐได้สั่งการ พร้อมทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าที่จะเข้าใช้บริการว่าร้านสะดวกซื้อในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ขอเปลี่ยนแปลงเวลา เปิดให้บริการตามประกาศของจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 05.00 น.-22.00 น.

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement