เมืองพัทยาเข้มเพิ่มมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 รองปลัดเมืองพัทยาจี้ยังทำงานหละหลวม ทุกตลาดต้องมีจุดคัดกรอง อย่าตีมึน พร้อมเสนอผู้ว่าฯ สั่งปิด เตือนข้าราชการ พนักงานและประชาชนต้องใส่แมสก์ก่อนเข้าศาลาว่าการ ใครดื้อไม่ต้องเข้า(มีคลิป)

            จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จนทั่วโลกออกมาตื่นตระหนกพร้อมหามาตรการป้องกันกันอย่างเข้มข้น โดยในส่วนของเมืองพัทยา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก ได้รับคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขเพื่อยับยั้งไม่ให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคจนสร้างผู้ป่วยรายใหม่แล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มี.ค.63 เมืองพัทยาได้จัดประชุมตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ 3/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 โดยมีการจัดห้องประชุมทัพพระยา ที่มีการจัดการเว้นพื้นที่ห่างตามการควบคุมมาตรฐานการป้องกันโรคของกระทรวงสาธารณสุข
           นายสุธรรม เพ็ชรเกตุ รองปลัดเมืองพัทยา กล่าวว่า หลังจากทั่วประเทศมีการออกมาจัดการควบคุมการแพร่เชื้อก็พบว่ามีแนวทางปฏิบัติที่มีความชัดเจนมาก แต่ทว่าในส่วนของเมืองพัทยานั้นยังไม่พบว่ามีคุมเข้มต่อมาตรการจากทางภาครัฐมากเท่าไรนัก ซึ่งยังถือว่ายังมีการปฏิบัติที่หละหลวม จึงจำเป็นต้องแจกแจงอำนาจหน้าที่ให้หัวหน้าส่วนราชการ และส่วนงานต่างๆ ได้เข้าใจและปฏิบัติอย่างเข้มข้น เพื่อให้เกิดการทำงานไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากการตรวจสอบยังพบว่ายังมีหลายเรื่องที่ยังไม่มีความชัดเจนด้านการให้ความร่วมมือ จึงต้องเน้นย้ำในเรื่องของการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ ให้มากยิ่งขึ้นกว่านี้
             ทั้งนี้จะได้ให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวลงทำการตรวจสอบว่าในเขตเมืองพัทยา ยังมีค่ายมวย หรือสนามมวย ที่ยังเปิดอยู่หรือไม่ ก็ให้เร่งจัดการ ในส่วนของตลาดสดและตลาดนัด ก็จำเป็นต้องมีการจัดตั้งจุดคัดกรองผู้ใช้บริการก่อนเข้าไปในตลาด หากพบว่าที่ใดมีการฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามแนวทางก็จะเสนอเรื่องไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีพิจารณาเพื่อปิดตลาดต่อไป
             รองปลัดเมืองพัทยา ยังกล่าวด้วยว่าในส่วนของศาลาว่าการเมืองพัทยานั้นให้มีการตั้งจุดคัดกรองบริเวณทางเข้า และมีจุดบริการแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคตามหน้าทางเข้าสำนักต่างๆ อย่างเพียงพอ โดยขอเน้นย้ำให้ผู้มาติดต่อราชการ ทั้งประชาชน หรือข้าราชการ พนักงานที่จะเข้ามายังศาลาว่าการเมืองพัทยา ต้องมีการสวมหน้ากากอนามัยเพื่อลดความเสี่ยงจากโรคระบาด หากฝ่าฝืนก็จะไม่อนุญาตให้เข้าในอาคารอย่างเด็ดขาดด้วยเช่นกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement