เจ้าหน้าที่ฝ่ายสรรหาบรรจุและแต่งตั้ง กองการเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ร่วมเป็นส่วนหนึ่งดูแลเจ้าหน้าภาคปฏิบัติ ผลิตหน้ากากใสเทรนด์ใหม่แจก ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 (มีคลิป)

             ท่ามกลางกระแสวิกฤตการณ์เกิดโรคโควิด-19 ระบาด ทำให้หลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน มีความตื่นตัว สร้างความร่วมมือในการฝ่าวิกฤตโรคร้ายที่เกิดขึ้นไปให้ได้ อีกทั้งในภาวะปัจจุบันหน้ากากอนามัย เจลล้างมือ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะนำมาป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังขาดแคลน ส่งผลให้มีราคาที่สูง จึงทำให้หลายๆ ภาคส่วนร่วมกันคิดค้นอุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อไวรัส ที่สามารถทำได้เองและมีต้นทุนที่ไม่สูงมากนัก นำมาใช้และแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ที่มีความเสี่ยง เพื่อเป็นการควบคุมการเกิดโรคระบาดให้เกิดความปลอดภัยในพื้นที่
             ล่าสุดวันนี้ (27 มี.ค.63) ที่ฝ่ายสรรหาบรรจุและแต่งตั้ง กองการเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ได้ร่วมกันประดิษฐ์หน้ากากใส ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งได้ศึกษาวิธีการทำมาจากสื่อโซเซียล เพื่อนำมาแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานของเมืองพัทยาที่มีการพบเจอประชาชนเป็นจำนวนมาก
           พ.จ.อ.เฉลิมชัย โสพันธ์ หัวหน้าฝ่ายสรรหา บรรจุและแต่งตั้ง กองการเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการประดิษฐ์หน้ากากใสในครั้งนี้ เพื่อแจกจ่ายให้บุคคลากรในเมืองพัทยาที่ปฏิบัติหน้าที่สัมผัสกับประชาชนจำนวนมากที่มาติดต่อราชการ และเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่ตามจุดคัดกรองต่างๆ ด้วยกองการเจ้าหน้าที่มีหน้าที่ในการดูแลความเป็นอยู่ของพนักงานเมืองพัทยา

             สำหรับแนวคิดที่ประดิษฐ์หน้ากากใสในครั้งนี้เกิดจากแนวคิดที่เห็นบุคลากรทางการแพทย์มีการทำในโรงพยาบาล จึงได้นำแนวคิดมาทำในส่วนของเจ้าหน้าที่ในฝ่ายสรรหา บรรจุและแต่งตั้ง ร่วมกันทำโดยรวบรวมเงินส่วนตัวจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์และใช้เวลาว่างระหว่างการทำงานมาร่วมกันจัดหน้ากากใส
          โดยต้นทุนต่ออันอยู่ที่ 7 บาท ซึ่งในส่วนที่มีการทำเสร็จไปแล้วจำนวน 30 อัน ได้มีการแจกจ่ายไปยังเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทศกิจเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองและเจ้าหน้าที่ในฝ่ายที่มีประชาชนมาติดต่อราชการเป็นจำนวนมาก ซึ่งถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าบนความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ง่าย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement