เครนก่อสร้างถล่มทับอาคารบ้านเรือนเสียหาย 6 หลัง เจ็บสาหัส 3 ราย จนท.เร่งตรวจสอบมาตรการรักษาความปลอดภัย (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 27 มี.ค.63 นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอบางละมุง ร.ต.อ.มะโนต ทิพย์เวช พนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง พร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ร่วมตรวจสอบเหตุเครนถล่มใส่บ้านเรือนประชาชนเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณ ซ.สุขุมวิทพัทยา 22 ม.6 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
             ที่เกิดเหตุพบเครนยกของ มีความสูงหลายสิบเมตรหักโค่นทับอาคารบ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวน 6 หลัง ประกอบด้วยบ้านเลขที่ 142/42 – 142/147 ตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้แก่ นางถนอมศรี กิมสวัสดิ อายุ 65 ปี ขาซ้ายขาดได้รับบาดเจ็บสาหัส และเด็กชายนิตินันท์ ผลโพธิ์ อายุ 12 ปี ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.กรุงเทพพัทยา อีกรายเป็นคนขับเครน ทราบชื่อคือ นายธนากร หอมจิต อายุ 31 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่นำส่ง รพ.บางละมุง

             โดยจากการตรวจสอบพบว่าเครนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่โครงการก่อสร้าง เดอะแมนดาริน อีสต์วิลล์ เป็นโครงการก่อสร้างอาคารพักอาศัย 7 ชั้น จำนวน 2 อาคาร โดยมีบริษัท รุ่งเรือง อาคิเทค (2005) จำกัด เป็นผู้รับเหมาโครงการ
              สอบถามชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าไม่มีใครเห็นเหตุการณ์มากนัก แต่ส่วนใหญ่จะได้ยินเสียงดังโครมใหญ่ ก่อนพบว่าเครนหักโค่นมาทับอาคาร และมีผู้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว
           เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ถ่ายรูปและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นจากการสอบปากคำพยานแวดล้อม พบว่าก่อนเกิดเหตุคนขับได้ยกเหล็กก่อสร้าง เพื่อนำขึ้นไปส่งชั้นบนของอาคารโครงการดังกล่าว แต่ฐานเครนเกิดหักและชำรุด ทำให้เครนพร้อมเหล็กหักโค่นลงมา จนทำให้มีผู้บาดเจ็บ และอาคารบ้านเรือนประชาชนเสียหายในที่สุด

            อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบปากคำโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งจะประสานเมืองพัทยา ในการตรวจสอบโครงการดังกล่าว ว่ามีมาตรการรักษาความปลอดภัยหรือไม่อย่างไร

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement