มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยาจัดพิธีไหว้บรรพบุรุษและวิญญาณไร้ญาติ ที่สุสานเก่า เนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 26 มี.ค.63 ที่ สุสานเก่าเม่งมั้ว นาเกลือ ดร.วิสิทธิ์ ชวลิตนิติธรรม ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ รองประธานมูลนิธิฯ คณะกรรมการมูลนิธิฯ และสาธุชน ได้ร่วมกันประกอบพิธีไหว้บรรพบุรุษและเซ่นไหว้วิญญาณไร้ญาติในสุสาน เนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง
            โดยมีการนำเครื่องเซ่นไหว้ทั้งของคาว ของหวาน เครื่องดื่ม ต่างๆ มากมาย มาร่วมเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับ ซึ่งวันเชงเม้ง ถือประเพณีที่สำคัญมากที่สุดของชาวจีน เป็นเทศกาลประจำปีในการบูชาและแสดงความกตัญญูต่อบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้วของชาวจีน ก่อนวันพิธี จะมีการทำความสะอาดหลุมฝังศพของบรรพบุรุษ หลังจากนั้นในวันพิธีจะมีการเซ่นไหว้อาหารหวานคาว ที่หลุมฝังศพ เพื่อเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดีของบรรพบุรุษ และเป็นการส่งอาหารให้ทุกปี ซึ่งในปีนี้มีบัญชาจากองค์โป๊ยเซียนโจวซือให้ลาเครื่องเซ่นไหว้ได้ ทั้งนี้ทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับการมอบเงินบริจาคจากสมาคมเจ้าแม่ทับทิมชากแง้ว และชาวชากแง้ว ใช้ในพิธีไหว้บรรพบุรุษ จำนวน 17,000 บาท
              และในช่วงที่มีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 การเข้าร่วมพิธีไหว้บรรพบุรุษและวิญญาณไร้ญาติ ที่สุสานเก่า เนื่องในเทศกาลเช็งเม้ง ทางมูลนิธิได้มีการจัดจุดคัดกรองเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าร่วมพิธีอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวให้กับผู้เข้าร่วมอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement