ผู้บริหารตลาดโพธิสาร ตระหนักรับผิดชอบต่อสังคม จัดตั้งจุดคัดกรองประชาชนที่มาใช้จ่ายซื้อสินค้า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง และเป็นการป้องกันเชิงรุก COVID-19 ให้กับผู้ค้าและประชาชน (มีคลิป)

            หลังจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่ามา เมืองพัทยาได้จัดประชุมคณะทำงานตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจัง หวัดชลบุรี ที่ 3/2563 เรื่อง มาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบว่าการแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชลบุรีเริ่มมีปัญหาการลุกลามและแพร่ระบาดมากขึ้น โดยในที่ประชุมได้มีการกำหนดมาตรการในส่วนของตลาดสดและตลาดนัด ที่ต้องเสริมมาตรการในการป้องกันและเฝ้าระวัง โดยการกำหนดให้มีการจุดเข้าออกทางเดียว เพื่อความสะดวกต่อการคัดกรองตรวจวัดและสุ่มตรวจผู้เข้าข่ายความเสี่ยง
              ล่าสุดเมื่อเย็นวันนี้ (27 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดโพธิสาร ทางทีมงานตลาดได้มีการตั้งจุดคัดกรองความเสี่ยงผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 บริเวณทางเข้าตลาดทั้ง 2 ฝั่ง ของทางเข้าตลาด โดยจัดให้มีการวัดอุณหภูมิของร่างกาย หากพบประชาชนที่จะมาจับจ่ายสินค้าภายในตลาดมีอุณหภูมิเกิน 37 องศา และไม่มีสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือแมสปิดปาก จะไม่ให้เข้ามาภายตลาดอย่างเด็ดขาด พร้อมกันนี้ยังได้จัดเจลล้างมือให้กับผู้ค้าภายในตลาดทุกร้านค้า เพื่อเป็นการลดความเสี่ยง และเป็นการป้องกันเชิงรุกต่อการติดเชื้อ COVID-19 ให้กับผู้ค้าและประชาชน

             นอกจากนี้ทางทีมเจ้าหน้าที่ของตลาดโพธิสารยังได้มีการประชาสัมพันธ์แนวทางการป้องกันตนเองจากเชื้อโควิด-19 แก่พ่อค้าแม่ค้าอีกด้วย

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement