สภ.เมืองพัทยา จัดสร้างกลุ่มรับแจ้งเหตุแบบเรียลไทม์ เข้มมาตรการเชิงรุกป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมร้านค้าทองและธนาคาร เพื่อสร้างความอุ่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการ (มีคลิป)

           (25 มี.ค.63) พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ และชุดสืบสวน ลงพื้นที่ร้านทองในเขตเมืองพัทยา เพื่อดำเนินการติดสติ๊กเกอร์ที่ระบุข้อความ “ร้านทองแห่งนี้ มีสัญญาณแจ้งเตือนเหตุ เชื่อมต่อกับ สภ.เมืองพัทยา” เพื่อเป็นการแสดงสัญลักษณ์มาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบการร้านทองในเขตเมืองพัทยา ทั้ง 73 ร้าน เพื่อเป็นการป้องปราบการก่อเหตุและสร้างความอุ่นในให้กับผู้ประกอบการร้านค้าทอง
             พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า ด้วยภาวะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจฝืดเคืองกิจการต่างๆ มีการปิดตัวไป เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ทำให้เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจที่ไม่คล่องตัวพี่น้องประชาชนตกงานและขาดรายได้ ส่งผลให้เกิดเหตุอาชญากรรมสูงขึ้น ทำให้ธนาคาร และร้านค้าทอง ตกเป็นสถานประกอบการที่เป็นเป้าหมายในการก่อเหตุอาชญากรรม
            ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและผู้ประกอบการต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่สภ.เมืองพัทยา ซึ่งมีร้านทอง 73 แห่ง และธนาคาร 79 แห่ง จึงได้มีนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำเทคโนโลยีและมาตราการต่างๆ ที่มีมาดำเนินการในการป้องกันเหตุ สภ.เมืองพัทยา จึงได้มีการจัดสร้างกลุ่มรับแจ้งเหตุแบบเรียลไทม์ให้กับร้านทองและธนาคารในเขตพื้นที่รับผิดชอบ โดยขณะนี้มีร้านทองที่เข้าระบบแล้วถึง 59 แห่ง คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะครบทั้ง 73 แห่ง
           ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่ออีกว่า สำหรับระบบเรียลไทม์นั้นการทำงานของมันมีประสิทธิภาพสูง เพียงแค่ผู้ประกอบการร้านทองหรือธนาคารกดเข้าไปในระบบก็จะไปปรากฏที่แอพพลิเคชั่นที่ศูนย์รับแจ้งเหตุของ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งพอเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบก็จะลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือทันทีภายในไม่เกิน 5 นาที ซึ่งการเข้าร่วมโครงการดังกล่าวนั้นไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด
              ด้าน น.ส.พรพิมล สวัสดิ์มงคล ผู้บริหารห้างทองฉัตรสุวรรณ กล่าวว่า สำหรับระบบเรียลไทม์ ที่สภ.เมืองพัทยาได้ดำเนินการนั้นถือเป็นโครงการที่ดี ที่สร้างความอุ่นใจให้และความปลอดภัยให้กับผู้ประกอบร้านทองในช่วงวิกฤตการณ์โรคไวรัสแพร่ระบาดในขณะนี้ได้เป็นอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement