วัดเอาด้วย..ช่วยประชาชน เจ้าอาวาสวัดตะเคียนเตี้ยลงมือทำอาหารแจกประชาชน ช่วยภาวะวิกฤตโควิด-19

             (26 มี.ค.63) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดนาลิกวนาราม (วัดตะเคียนเตี้ย) ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังจากที่เฟซบุ๊คเพจ “ข่าวชุมชนคนบางละมุง” นำเสนอข้อมูลใจความสำคัญว่า เวลา 11.30 น.ให้มารับข้าวกล่องได้ที่บริเวณศาลาการเปรียญ วัดตะเคียนเตี้ย แต่มีเงื่อนไขต้องสวมหน้ากากอนามัยมารับ สงวนสิทธิ์ 1 คน ต่อ 1 ชุด
            ซึ่งในเรื่องดังกล่าว พระครูปลัดสุรชัย ยโสธโร เจ้าคณะตำบลตะเคียนเตี้ย เจ้าอาวาสวัดนาลิกวนาราม (วัดตะเคียนเตี้ย) เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงพระดำริให้วัดทั่วราชอาณาจักรที่มีศักยภาพเพียงพอ จัดตั้งโรงทานช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด โดยให้คำนึงถึงความพร้อมของแต่ละวัด ประกอบกับการสนับสนุนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมในชุมชนนั้นๆ อีกทั้งให้ประสานภารกิจร่วมกับหน่วยงานและบุคลากรการทางการแพทย์และการสาธารณสุขซึ่งมีประจำอยู่ในแต่ละพื้นที่ ในการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดตั้งโรงทาน และการแจกจ่าย ให้เป็นไปตามหลักสุขอนามัย
          ในวันนี้ทางวัดฯ จึงได้จัดตั้งโรงทานด้วยการทำอาหารกล่องแจกจ่ายแก่ฆราวาสที่ประสบปัญหาในช่วงวิกฤตโควิด-19 ตั้งแต่เวลา 11.30 น.เป็นต้นไป ซึ่งทุกคนที่มารับจะได้คนละ 1 ชุด ประกอบไปด้วยอาหารกล่องและน้ำ ซึ่งผู้มารับจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยด้วยทุกครั้ง โดยจะทำอาหารแจกจนกว่าของจะหมดหรือสถานการณ์จะดีขึ้น พร้อมกันนี้ทางวัดยังทำหน้ากากอนามัยจากผ้ามิสลีน แจกจ่ายให้กับประชาชนอีกด้วย

Subscribe
Advertisement