ประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ความร่วมมือที่ดี หลังเมืองพัทยาประกาศปิดพื้นที่ชายหาดพัทยาเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อของไวรัสโควิด-19 ทำบรรยากาศตลอดแนวชายหาดเงียบเหงา (มีคลิป)

             จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เกิดมาตรการป้องกันต่างๆ ออกมามากมายเพื่อมายับยั้งการแพร่เชื้อ และเพิ่มปริมาณผู้ติดเชื้อ ตลอดจนผู้ป่วย โดยในส่วนของเมืองพัทยาได้มีการออกมาตรการป้องกัน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นการประกาศปิดพื้นที่บริเวณชายหาดพัทยา ตั้งแต่เวลา 20.00 น. เป็นต้นไปในทุกวัน นับจากนี้จนสถานการณ์ดีขึ้นนั้น
              และเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศตลอดถนนเลียบชายหาดพัทยากว่า 2.7 กิโลเมตร พบว่าเป็นไปอย่างเงียบเหงา เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ออกกวดขันและสั่งห้ามไม่ให้ผู้ใดลงพื้นที่ชายหาดพัทยา ซึ่งยังมีนักท่องเที่ยวส่วนน้อยที่ไม่เข้าใจ ก่อนจะมีการอธิบายถึงแนวทางการป้องกันโรค สุดท้ายก็ยอมให้ความร่วมมือแต่โดยดี
           ทั้งนี้ พบว่าบริเวณถนนเลียบชายหาดพัทยาอยู่ในช่วงของการดำเนินการขุดเจาะแก้ไขปัญหาระบบสาธารณูปโภคกินพื้นถนนไป 1 ช่องการจราจร ยวดยานพาหนะสัญจรผ่านไปมาก็มีไม่มากนัก ร้านรวงต่างพากันปิดไฟเงียบสนิท ทำให้บรรยากาศยามราตรีของเมืองพัทยาแตกต่างไปจากช่วงก่อนเกิดโรคไวรัสโควิด-19 ระบาดเป็นอย่างมาก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement