จิตอาสาพัทยาแจกข้าวฟรีวันที่ 2 เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบปิดสถานบริการกว่า 2 พันชุด ก่อนยุติกำหนดการชั่วคราวเพื่อรอดูท่าทีภาครัฐประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (มีคลิป)

            เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 มี.ค.63 ที่บริเวณปากซอย 6 ถนนเลียบชายหาดพัทยา หรือซอยยศศักดิ์ อ.บางลมุง จ.ชลบุรี จิตอาสาประชาชนคนพัทยา นำโดยนายณัชพล แก่นนาคำ หรืออาจารย์เก่ง ได้ทำการตั้งโต๊ะแจกจ่ายอาหาร ทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ขนม และน้ำดื่ม รวมถึงหน้ากากผ้าอนามัย และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรค รวมจำนวนกว่า 2,000 ชุด เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบผลกระทบจากการปิดสถานประกอบการ หลังวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
            ทั้งนี้ พบว่ามีประชาชนทยอยกันมารับแจงสิ่งของกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากประกาศขอความร่วมมือปิดสถานประกอบการเพื่อป้องกันการแพร่กระจายชองเชื้อไวรัสโควิดไม่ให้ลุกลามรุนแรงมากขึ้น ทำให้ประชาชนที่เป็นกลุ่มลูกจ้าง และพนักงาน ต้องถูกพักงานไป ทำให้รายได้ในการหาเลี้ยงครอบครัวต้องหายไป
            นายณัชพล จิตอาสาผู้จัดกิจกรรม เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่ดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหา หลังจากเมื่อวานได้ดำเนินการจัดไปแล้วที่บริเวณปากซอยวอล์คกิ้งสตรีท พัทยาใต้ โดยตามกำหนดการเบื้องต้นกำหนดจัดไม่ต่ำกว่า 4 วัน แต่หลังจากภาครัฐเตรียมที่จะออกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อควบคุมโรค จึงต้องชะงักการจัดกิจกรรมตามกำหนดการเดิมไว้ก่อน
          อย่างไรก็ตาม ตามที่ได้กำหนดการจัดกิจกรรมในวันที่ 3 ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองพัทยา จากเดิมนั้น ได้นำมารวมกันในวันนี้แล้ว ส่วนในวันที่ 4 ของการจัดกิจกรรมแจกจ่ายอาหารช่วยเหลือผู้ผลกระทบโควิด-19 จะต้องรอดูท่าทีจากทางภาครัฐ ก่อนจะปรับเปลี่ยนกำหนดการเพื่อความความเหมาะสมต่อไป แต่รับรองว่าไม่ทิ้งแน่นอน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement