เจ้าของสถานบันเทิงพัทยาแบ่งปันน้ำใจสู้ภัยวิกฤตโควิด-19 จัดทำข้าวไข่เจียวกว่า 500 กล่อง แจกจ่ายผู้ได้รับผลกระทบปิดที่ทำงานป้องกันเชื้อโรค (มีคลิป)

             (23 มี.ค.63) ที่บริเวณหน้าฟลายเบิร์ด คอนโดมิเนียม พัทยาใต้ จ.ชลบุรี มีประชาชนจำนวนมากต่อคิวยาวเพื่อรอรับอาหารที่แจกจ่ายฟรี หลังผลกระทบจากโรคระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ภาครัฐออกมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดด้วยการให้ปิดการให้บริการ ซึ่งเมืองพัทยามีสถานประกอบการหลายประเภททำให้ได้รับผลกระทบโดยตรง
             นายวีรัตน์ เมาตะยา หรือดีเจคาราเต้ หัวเรี่ยวหัวแรงในการทำกิจกรรมในครั้งนี้ เปิดเผยว่า หลังจากมีโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้เจ้าของสถานประกอบการได้รับผลกระทบต้องปิดให้บริการเพื่อเป็นการป้องกัน ทำให้พนักงานจำนวนมาก ทั้งพนักงานสถานบันเทิง เธค บาร์ ร้านนวด โรงแรม และที่พัก ต้องว่างงานในทันที ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของภาครัฐ ทั้งนี้ ตนเองและกลุ่มเพื่อนๆ จึงได้ร่วมกันคิดหาทางช่วยเหลือเพราะเข้าใจหัวอกเดียวกัน แต่ก็ยังถือว่ากระทบน้อยกว่าอีกหลายคน จึงไปปรึกษาเจ้าของสถานบันเทิงภายในวอล์คกิ้งสตรีท ที่ตนเองได้ทำงานอยู่ ที่เป็นคนใจบุญใจกุศลก็เห็นว่าควรจัดทำเป็นข้าวกล่องแจกจ่ายช่วยเหลือค่าใช้จ่ายไปได้มื้อหนึ่ง จึงได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดทำข้าวไข่เจียวจำนวนกว่า 500 กล่อง
             อย่างไรก็ตาม พบว่ามีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างทยอยกันมารับข้าวไข่เจียวกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำ เวลาประมาณ 3 ทุ่มจึงได้ยุติการแจกจ่ายข้าวกล่อง ซึ่งจะได้พิจารณากำหนดเมนูอาหารอื่นๆ รวมถึงวันเวลาที่เหมาะสมที่จะได้ดำเนินการแจกจ่ายข้าวกล่องฟรีเช่นนี้เพื่อช่วยเหลือพี่น้องที่ได้รับผลกระทบอีกครั้งในเร็วๆ นี้ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement