ฝ่ายปกครองชลบุรีจัดเจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจขอความร่วมมือประชาชน หลังมีการโพสต์ภาพนักท่องเที่ยวนั่งรับประทานอาหารกันเต็มหาดวอนนภา ทำให้เกรงกันว่าอาจทำให้มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 (มีคลิป)

              จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพนักท่องเที่ยวมารับประทานอาหารช่วงค่ำวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา ที่บริเวณหาดวอนนภา ติดชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางเกี่ยวกับการที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จนได้มีการเรียกร้องให้มีการปิดชายหาดบางแสน และหาดวอนนภากันอย่างมากมาย

 

             ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 22 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นทีไปยังหาดวอนนภา พบเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แสนสุข รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลแสนสุข ได้ตั้งด่านตรวจและส่งเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือประชาชนไม่ให้จับกลุ่มหรือมานั่งกินบริเวณหาดวอนนภาหรือชายหาดบางแสนช่วงระยะนี้จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือกับประชาชนเข้ามานั่งกินที่หาดวอนนภาและหาดบางแสน โดยพบว่าค่อนข้างบางตา และแต่ละกลุ่มนั่งห่างกันตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่
               ในขณะที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างบ่นเป็นเสียงเดียวกันหากปิดชายหาดบางแสน-หาดวอนนภา ช่วงโควิด-19 ระบาด ทำให้นักท่องเที่ยวน้อยมาก ไม่คึกคักเหมือนในอดีตที่ผ่านมา โดยมีผลพวงมาจากพิษไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนน้อย ประกอบกับพิษเศรษฐกิจหลายคนตกงาน
             จากการสอบถามเจ๊ปิ๋ว อายุ 55 ปี แม่ค้าขายยำ หาดวอนนภา กล่าวว่า ค้าขายแย่ทุกวัน ตนเองเป็นคนหาเช้ากินค่ำ สุดท้ายหากเป็นอย่างนี้ก็ต้องกู้หนี้นอกระบบ เมื่อก่อนเคยขายได้ส่งลูกเรียน ต้องมากู้หนีนอกระบบ หากไม่ให้ค้าขายเทศบาลควรจะแจ้งล่วงหน้าจะได้ไม่ต้องลงทุนทำให้เดือดร้อนมากขึ้นไปอีก

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement