หนุ่มวิศวกรโรงงาน จูงมือเจ้าสาว ถือฤกษ์ดีจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ฝ่าวิกฤตโควิด-19 หลังสวนนงนุชพัทยาเสริมความปลอดภัยแขกผู้มีเกียรติอย่างเข้มงวดในทุกด้าน ตามมาตรการภาครัฐ

             (22 มีนาคม 2563) ที่สวนนงนุชพัทยา บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากในวันนี้ได้มีการจัดงานแต่งงาน พร้อมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ฝ่าวิกฤตโควิด-19 ส่งผลให้บรรยากาศในช่วงเช้าที่บริเวณสวนลอยฟ้าคึกคักเป็นอย่างมาก หลังได้เวลา 09.00 น. ซึ่งถือว่าเป็นฤกษ์มงคล ขบวนขันหมาก นำโดยนางรำกว่า 30 คน แต่งกายสวยงาม รำนำหน้าขบวนกลองยาว ตามด้วยขบวนช้าง 2 เชือก เชือกแรกมีคู่บ่าวสาว คือ นางสาวจุฬารัตน์ คงมาตย์ กับนายวิษณุ จิตมณี นั่งมาบนหลังช้าง ส่วนเชือกที่ 2 มีว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ นั่งอยู่บนหลังช้าง จากนั้นขบวนได้เคลื่อนมาถึงที่บริเวณพิธีซึ่งได้ถูกจัดไว้อย่างสวยงาม มีการจัดตั้งเก้าอี้รับแขกผู้มีเกียรติเอาไว้กว่า 30 ที่นั่ง โดยแต่ละที่นั่งได้มีการเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการของภาครัฐ ก่อนที่ว่าที่ร้อยตรี ศราวุธ กรจิระเจริญ ปลัดอาวุโสอำเภอสัตหีบ ได้ลงนามในทะเบียนสมรสอย่างเป็นทางการบนหลังช้าง จากนั้นในส่วนของเจ้าบ่าว และเจ้าสาว ได้ร่วมกันถ่ายรูปร่วมกันเพื่อเป็นเครื่องหมายยืนยันความรักที่มีต่อกันในวันนี้อย่างเป็นทางการ
            ด้านนายวิษณุ จิตมณี เจ้าบ่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ที่อยากจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างเพราะเคยเห็นที่สวนนงนุชจัดกิจกรรมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็เลยอยากจะมีโอกาสแบบนี้สักครั้ง เลยติดต่อเข้ามา โดยทางสวนนงนุชก็สอบถามถึงรายละเอียดงานว่ามีแขกมาร่วมงานมากน้อยแค่ไหน ซึ่งก็พบว่าแขกที่มาร่วมงานทั้งหมดไม่น่าเกิน 50 คน ทางสวนนงนุชพัทยาก็เลยรับจัดงาน และก็ถือว่าเป็นความฝันที่อยากจะมีงานแต่งงานแบบนี้ ซึ่งแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานต่างก็มั่นใจในมาตรการในการดูแลป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสวนนงนุชพัทยา เนื่องจากทางสวนนงนุชได้ส่งข้อมูลมาตรการในการเข้มงวดรับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 มาให้คู่บ่าวสาวตลอดเวลา และก็ได้มีการส่งต่อยังแขกที่มาร่วมงานว่าที่สวนนงนุชมีความปลอดภัยสูง จึงทำให้เหล่าบรรดาแขกผู้มีเกียรติต่างเดินทางมาร่วมงานแต่งงานในวันนี้ได้อย่างสบายใจ
          ด้านนายณพลกิตตน์ โสดร ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ สวนนงนุชพัทยา เผยว่า สำหรับในช่วงนี้ทางสวนนงนุชพัทยาก็ได้เข้มงวดในการตั้งจุดคัดกรองผู้ที่มาเข้าใช้บริการที่สวนนงนุช โดยมีการตั้งจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย หากพบเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก็อาจจะให้ไปนั่งพักเพื่อปรับอุณหภูมิของร่างกายก่อน หากพบว่าอุณหภูมิยังสูงก็ไม่อนุญาตให้เข้าภายในสวน ซึ่งในช่วงนี้หากมีคู่บ่าวสาวต้องการจัดงานที่สวนนงนุชพัทยาก็สามารถทำได้ แต่อาจจะต้องมีการพิจารณาในส่วนขอรูปแบบการจัดงาน โดยเน้นการปฏิบัติตามนโยบายของภาครัฐ อาทิ งดการรวมกลุ่มคนในจำนวนที่มาก โดยการจัดงานผู้เข้าร่วมงานอาจะต้องไม่เกิน 50 คน งดกิจกรรมที่จัดขึ้นในสถานที่ปิด ซึ่งทางสวนก็จะดำเนินการจัดกิจกรรมทั้งหมดของงานไว้ที่ด้านนอก พร้อมจัดตั้งเก้าอี้แขกที่มาร่วมงานห่างกันในระยะ 1-2 เมตร ที่สำคัญทุกจุดของงานมีการติดตั้งเจลล้างมือเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ผู้มาร่วมงานอีกด้วย โดยบรรยากาศในวันนี้พบว่าถึงแม้ว่าในช่วงนี้จะมีกระแสไวรัสโควิด-19 เข้ามามาก แต่ก็ไม่มีผลกระทบกับงานแต่งงานแต่อย่างใด

Subscribe
Advertisement