ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง-ตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้มสานนโยบายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด! จับบาร์เบียร์ ฝืนนโยบายผู้ว่าฯ เปิดบริการจำหน่ายสุราให้นักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งดื่มโจ๋งครึ่ม

             (21 มีนาคม 2563) เมื่อเวลา 23.00 น. นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นายพรชัย สังข์เอียด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รองผู้กำกับฝ่ายปราบปราม สภ.เมืองพัทยา ร.ต.อ.ไชยณรงค์ ไชยอินทร์ สารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือนอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเขต สภ.เมืองพัทยา เข้าตรวจสอบ “ร้านอิงลิชโรส บาร์” ตั้งอยู่เลขที่ 383/104-106 หมู่9 เขตเมืองพัทยา ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับการร้องเรียนว่าได้เปิดให้บริการจำหน่ายสุรา ให้นักท่องเที่ยวดื่มกิน ในช่วงที่มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ระหว่างวันที่ 18-31 มีนาคม 2563
             เมื่อไปถึงพบร้านดังกล่าวได้เปิดให้บริการอยู่จริง โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาย-หญิง นั่งดื่มสุรากันอยู่อย่างสนุกสนาน กว่า 30 คน จึงแสดงตัวเข้าตรวจสอบ พร้อมจับกุมตัวนางสาวณัฐวดี คงยง (เจ้าของร้าน) ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา โดยกล่าวหาว่า เปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการอันเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่1/2563 ข้อที่1 (มาตรา 35 ประกอบ มาตรา 52 พ.ร.บ. โรคติดต่อ พ.ศ.2558)
             นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ทางจังหวัดชลบุรี ภายใต้แกนนำของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อาศัยอำนาจตามมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563
              ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ-สถานบันเทิงทุกแห่ง ในเขตพื้นที่ของอำเภอบางละมุง-เมืองพัทยา โปรดให้ความร่วมมืออย่างเคร่งคัด หากมีสถานบริการใดฝ่าฝืนลักลอบเปิดให้บริการ ก็จะมีความผิด ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน หนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ
Subscribe
Advertisement