ตลาดนัดสุทธาวาสคัดกรองประชาชนก่อนเข้าเดินตลาด พร้อมจัดที่ล้างมือและบริการเจลล้างมือแก่ลูกค้า ส่วนแม่ค้าใส่แมสป้องกันทุกร้าน ป้องกันเชื้อโควิด 19

             (21 มีนาคม 2563) ที่ตลาดนัดสุทธาวาส จ.ชลบุรี บรรยากาศการจับจ่สยใช้สอยคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากตลาดนัดสุทธาวาสเป็นตลาดนัดใหญ่ ที่แต่ละการจัดตลาดก็จะมีในส่วนของประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางหลั่งไหลเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดนัดเป็นจำนวนมาก

             โดยในเบื้องต้นพบว่าทางตลาดก็ได้เตรียมพร้อมในการเฝ้าระวังเรื่องของการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 อย่างเข้มข้น ด้วยการตั้งจุดคัดกรอง เนื่องจากตลาดนัดสุทธาวาสถือว่าเป็นตลาดนัดใหญ่ ที่มีพี่น้องประชาชนมาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก จึงอาจเป็นแหล่งแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ ดังนั้นทางคณะกรรมการวัดและทางผู้จัด จึงได้ทำการตั้งจุดคัดกรองและทำการติดตั้งอ่างล้างมือ พร้อมด้วยน้ำยาล้างมือ สบู่ และยังได้มีการแจกเจลล้างมือแก่ประชาชนที่เดินซื้อของที่ตลาดเพื่อความปลอดภัยอีกด้วย
            นอกจากนี้ในส่วนของพ่อค้าแม่ค้าที่ตลาด ยังได้ใช้แมสปิดปากทุกคนเพื่อสุขอนามัยอีกด้วย ซึ่งในส่วนของพ่อค้าแม่ค้านั้นทางตลาดได้ออกมาเป็นกฏเหล็กว่าสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่ให้ความร่วมมือในการใส่เเมสเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทางตลาดก็จะไม่อนุญาตให้ขายสินค้าต่อไป
             อย่างไรก็ตาม ที่บริเวณตลาดยังมีป้ายประชาสัมพันธ์เตือนการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ด้วยการล้างมือบ่อยๆ อีกด้วย ซึ่งพบว่าพี่น้องประชาชนต่างให้ความร่วมมือในการล้างมือเป็นอย่างดี
Subscribe
Advertisement