มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯเมืองพัทยา เสริมมาตรการความปลอดภัย เข้มรับมือโควิด 19 ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อรถพยาบาลและรถกู้ภัยทุกคัน หลังออกไปปฏิบัติหน้าที่แต่ละครั้ง ด้านประธานกู้ภัยเผย ช่วงนี้งดรับเหตุผู้ป่วย หลังพบเจ้าหน้าที่ยังไม่มีความพร้อมในการป้องกัน แต่พร้อมประสานส่งต่อเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลที่มีความพร้อมกว่า จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ด้านเหตุอุบัติเหตุยังคงเดินหน้าปฏิบัติงานเหมือนเดิม

           (20 มีนาคม 2563) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา นายประสิทธ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานฯ นำผู้สื่อข่าวเก็บภาพบรรยากาศการฉีดพ่นทำความสะอาดรถพยาบาลและรถกู้ภัยของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ที่มีมากกว่า 10 กว่าคัน ซึ่งจอดเรียงรายตากแดดเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อ หลังเจ้าหน้าที่ได้ทำการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อกันเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้เพื่อเสริมความปลอดภัยแก่คนเจ็บ พนักงานกู้ภัย และเจ้าหน้าที่ชุดปฐมพยาบาลของมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ที่พบว่าต้องทำงานอยู่บนความเสี่ยงกับเชื้อไวรัสโควิด -19 อยู่ตลอดเวลา
              นายประสิทธิ์ ทองทิตย์เจริญ ประธานหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เปิดเผยว่า ทุกวันนี้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ทำงานอยู่กับความเสี่ยงตลอดเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้งานของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีทั้งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และผู้ป่วย ซึ่งหากพบว่ามีการรับแจ้งในส่วนของผู้ป่วยทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการเข้าไปรับและทำการส่งต่อรักษายังโรงพยาบาล แต่เนื่องจากปัจจุบันพบว่าโรคโควิด–19 กำลังระบาดในหลายพื้นที่ ซึ่งถึงแม้ว่าในพื้นที่เมืองพัทยายังไม่พบว่ามีผู้ป่วยก็ตาม ก็จำเป็นต้องมีการเฝ้าระวังกันอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากว่าผู้ป่วยจะไม่มีอาการแสดงจนกว่าจะเข้าขั้นระยะฝักตัว ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ถือเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ทำงานใกล้ชิดกับผู้ป่วยเป็นด่านแรก และในส่วนของอุปกรณ์ในการป้องกันก็พบว่ายังไม่มีความพร้อมเหมือนกับทางโรงพยาบาล ทำได้ก็เพียงแต่การทำความสะอาดรถด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่รถพยาบาลและรถกู้ภัยออกไปรับผู้บาดเจ็บและผู้ป่วย ก็กลับมาใช้น้ำยาฆ่าเชื้อฉีดทำความสะอาดกันอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจและความอุ่นใจแก่พนักงานและผู้ประสบเหตุ
             ซึ่งในช่วงนี้ทางมูลนิธิฯ คงจะต้องงดเหตุผู้ป่วยในช่วงระยะเวลานี้ไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เนื่องจากว่าอยู่ในสถานการณ์สุ่มเสี่ยงจากเชื้อไวรัสโควิด–19 แต่จะทำการประสานยังโรงพยาบาลเพื่อทำการดำเนินการต่อตามลำดับ ส่วนเหตุการเกิดอุบัติเหตุนั้นทางมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ฯ ยังคงดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุเช่นเดิม ก็อยากจะฝากประชาสัมพันธ์ยังพี่น้องประชาชนให้เข้าใจ นอกจากนี้ในส่วนของมูลนิธิหลายแห่งก็ได้ดำเนินการงดรับผู้ป่วยแล้วเช่นเดียวกัน

Subscribe
Advertisement