เตือนภัยพ่อค้าแม่ค้า! ระวังจะเจอลูกค้ามิจฉาชีพหลอกโอนเงินก่อนรีบเผ่นหนีลอยนวล (มีคลิป)

            กล้องวงจรปิดจับภาพชายสองคนขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง-ดำ ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดบริเวณหน้าร้าน ชูชีพ 199/2 หมู่ 3 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องเขียน รับถ่ายเอกสาร รับขึ้นลอตเตอรี่ถูกรางวัล และรับโอนเงิน
            โดยเมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 17 มี.ค.63 ได้มีชายสองคนขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ชายคนแรกสวมเสื้อสีฟ้า-ขาว กางขายาว นั่งรอหน้าร้าน และอีกหนึ่งแต่งกายเลียนแบบเจ้าพนักงาน สวมใสเสื้อกั๊กสีดำด้านหลังมีคำว่า police สวมทับเสื้อยืดสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ เดินเข้าแจ้งว่าต้องการโอนเงินจำนวน 30,000 บาท โดยให้เข้าบัญชีเลขที่ 6790414339 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี จุฑาพร พาลาด ระหว่างทางเจ้าของร้านพยามเรียกเก็บเงินจากชายคนดังกล่าว เนื่องจากเป็นเงินจำนวนมากและเป็นธรรมเนียมของทางร้านที่ต้องเก็บเงินจากลูกค้าก่อนอยู่แล้ว
            ชายคนดังกล่าวทำทีเป็นโทรศัพท์ บอกว่าทำเป็นยืนคุยโทรศัพท์นานกว่า 5 นาที ท่าทางการคุยจะพูดว่า “ครับนาย กำลังโอน พูดถึงจ่าโพด หนองขาม” ไม่ยอมจ่ายเงินสักที จนทางเราบอกว่าขอเก็บเงินก่อนค่ะลูกค้า เท่านั้นแหละรีบเดินหนีออกไปเลย โชคดีทางร้านไหวตัวทันยังไม่ได้โอนมิฉะนั้นสูญเงินไปแน่ จึงอยากจะฝากเตือนไปยังร้านที่รับโอนเงินทั้งหลายให้ระวังชาย 2 คนดังกล่าวให้ดีจะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement