ฝ่ายปกครอง สนธิกำลังร่วมตำรวจ เข้มออกประชาสัมพันธ์สถานบริการ ให้ร่วมมือปิดสถานบริการ ป้องกันโควิด19 ระบาด ผู้ใดฝ่าฝืนมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ (มีคลิป)

              ตามที่ทางจังหวัดชลบุรี โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
              ล่าสุดเมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 18 มีนาคม 2563 นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ถิระวัฒน์ ณ ระนอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ต.ชัยณรงค์ ไชยอินทร์ สวป.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพัทยา สนธิกำลังออกตรวจสอบ สถานบันเทิง กลุ่มบาร์เบียร์ ร้านอาหารต่างๆ ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 พร้อมประชาสัมพันธ์สถานประกอบการที่ยังมีการฝ่าฝืนเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าใช้บริการย่านซอยบัวขาว ให้ทำการปิดตามคำสั่งที่คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ได้วางมาตราการป้องกันไว้

               หากหลังจากนี้มีการฝ่าฝืนอีกก็จะถูกดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด โดยมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ทั้งนี้ยังขอฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ประกอบการสถานบันเทิงให้ช่วยกันร่วมมือ เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้โดยเร็ว จนกว่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติอีกครั้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement