ฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง บูรณาการร่วมตำรวจภูธรเมืองพัทยา เข้มออกตรวจสถานบันเทิง “ฝืนคำสั่งผู้ว่าชลบุรี” พบมีผู้กระทำผิดหลายราย เตรียมเสนอจังหวัด เอาผิดฐาน ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค ขั้นร้ายแรง (มีคลิป)

          ตามที่ทางจังหวัดชลบุรี โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ซึ่งมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานคณะกรรมการฯ มีมาตรการเร่งด่วนในการป้องกันวิกฤตการณ์จากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด 19 ซึ่งมีความจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรค อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2563 พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา พ.ต.ท.ถิระวัฒน์ ณ ระนอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี บูรณาการร่วมฝ่ายปกครองอำเภอบางละมุง เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา ได้ออกตรวจสภานบริการภายในซอยบัวขาว พัทยากลาง เขตเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่ามีสถานบริการร้านใด “ฝืนคำสั่งผู้ว่าชลบุรี” ลักลอบเปิดให้บริการหรือไม่
              ซึ่งจากการตรวจสอบพบร้าน “ร็อค แฟกทอรี่ ” ตั้งอยู่เลขที่ 210/51-53 หมู่ 9 ซอยบัวขาวพัทยากลาง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้เปิดให้บริการ โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาตินั่งดื่มเบียร์อยู่ราว 30 คน ทางเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมในฐานกระทำความผิด “ผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 และจำหน่ายสุราก่อนเวลาที่กฎหมายกำหนด จึงควบคุมตัวนางสาวรินรดา โพธิปัด อายุ 20 ปี ผู้ขออนุญาตตั้งสถานบริการ และนางนุชจรีย์ บัวเพชร อายุ 45 ปี ผู้ขอใบอนุญาตจำหน่ายสุรา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดี

           นายพรชัย สังเอียด ปลัดอำเภอบางละมุง กล่าวว่า ทางจังหวัดชลบุรี ภายใต้แกนนำของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 35 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 ให้มีการปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ กิจกรรมนวดเพื่อสุขภาพ สปา และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ สถานที่สำหรับจัดให้มีการพนันชนไก่ และชกมวยทุกแห่ง งดการจัดกิจกรรมที่มีคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563
           ดังนั้นจึงขอความร่วมมือผู้ประกอบการ สถานบันเทิงทุกแห่ง ในเขตพื้นที่ของอำเภอบางละมุง-เมืองพัทยา ให้ความร่วมมืออย่างเคร่งครัด หากมีสถานบริการใดฝ่าฝืนลักลอบเปิดให้บริการ จะมีความผิด ฐานผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรค มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement