บาร์เบียร์พัทยาเผยกระทบแน่หลังภาครัฐสั่งปิดชั่วคราว 14 วัน ระบุสถานการณ์แย่ไปถึงสงกรานต์ แต่น้อมรับมาตรการ หวังให้ปัญหาจบลงโดยเร็ว (มีคลิป)

             ​จากกรณีที่เกิดปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กระทั่งต่อมา ครม.ได้มีมติให้ปิดสถานบริการ โรงภาพยนตร์ หรือสถานที่ชุมชนเพื่อป้องกันการติดเชื้อในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ขณะที่ในจังหวัดชลบุรีล่าสุดจากมติคณะกรรมการระดับจังหวัด ได้เสนอให้มีการปิดสถานบันเทิงในพื้นที่เมืองพัทยา และจังหวัดชลบุรี ทั้งหมดจำนวน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคมนี้ไปจนถึงวันที่ 31 มีนาคม 2563 โดยจะเสนอหนังสือให้นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงนามคำสั่งอย่างเป็นทางการเร่งด่วนนั้น
​            กรณีนี้ดังกล่าวผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในย่านสถานบันเทิงกลุ่มบาร์เบียร์พัทยา ภายในซอย 8 ถนนเลียบชายหาดพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีกลุ่มสถานบันเทิงบาร์เบียร์อยู่อย่างหนาแน่น และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาอย่างยาวนาน โดยพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่รับทราบถึงนโยบายของจังหวัดชลบุรี ที่มีคำสั่งให้ปิดกิจการเป็นการชั่วคราว พร้อมนำพนักงานออกมาร่วมกันทำความสะอาดร้านตั้งแต่ช่วงเช้า
           โดยนางหัศยา ธรรมดี อายุ 37 ปี เจ้าของกิจการบาร์เบียร์ “เครซี่บาร์” กล่าวว่า นโยบายดังกล่าวย่อมส่งผลกระทบต่อกิจการของร้านแน่นอน เพราะจะทำให้ขาดรายได้ไปถึง 14 วัน แต่ต้องมาแบกภาระค่าใช้จ่ายของพนักงาน ขณะนี้สาวบาร์ทั้งหลายก็จะขาดรายได้เนื่องจากการปิดกิจการชั่วคราวครั้งนี้ด้วย สำหรับปัญหาของโรคระบาดโควิด-19 นั้นที่ผ่านมาก็ถือว่าสร้างผลกระทบหนักอยู่แล้ว เพราะลูกค้าหายไปถึง 60 % ก่อนหน้านี้ และในช่วงสงกรานต์พัทยาซึ่งจะเป็นช่วงกอบโกยรายได้ของผู้ประกอบการก็พบว่าลูกค้าได้โทรมายกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวเกือบทั้งหมด ด้วยลูกค้าย่านนี้ส่วนใหญ่จะเป็นชาวยุโรปซึ่งมีปัญหาและยกเลิกการเดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยงเช่นกัน อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีการสั่งปิดกิจการชั่วคราว 14 วันนั้น ส่วนตัวก็เห็นด้วยแม้จะมีผลกระทบข้างเคียง แต่ก็คิดว่าคงจะทำให้ปัญหาเหล่านี้เบาบางลงไปบ้าง
              ขณะที่นางบังอร มิสช์เลอร์ อายุ 65 ปี เจ้าของกิจการบาร์เบียร์และห้องอาหาร “เซลเลอร์” บอกว่าหลังเกิดมีปัญหาโรคโควิด-19 ระบาด ทางร้านก็จัดการทำความสะอาดเป็นอย่างดีทุกวันด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ เนื่องจากจะมีลูกค้าชาวต่างชาติมาใช้บริการจำนวนมากทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะเป็นร้านเก่าแก่ที่เปิดบริการมานานกว่า 30 ปีแล้ว ส่วนกรณีคำสั่งให้ปิดกิจการชั่วคราว 14 วันนั้นทางร้านก็คงดำเนินการตามมาตรการของรัฐแม้จะมีผลกระทบจากผลประกอบการ และค่าใช้จ่ายเรื่องของพนักงาน เพราะคิดว่าคงจะทำให้สถานการณ์ของเมืองพัทยาดีขึ้นโดยเร็ว ส่วนอนาคตด้านการท่องเที่ยวจะเป็นอย่างไรต่อไปนั้นคงตอบไม่ได้ แต่ก็อยากให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุด เพราะที่ผ่านมาก็ถือว่าลูกค้าลดลงไปเป็นจำนวนมากอยู่แล้ว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement