อดีต ส.ส.ชลบุรี เดินหน้าแจกหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง หลังพบพ่อค้าแม่ค้าตลาดเกาะโพธิ์โอดครวญ แม้มีเงินก็ไม่สามารถหาซื้อได้ (มีคลิป)

           เมื่อวันที่ 16 มี.ค.63 ที่บริเวณหน้าตลาดเกาะโพธิ์ ตำบลท่าบุญมี อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี พร้อมด้วยทีมงาน ได้นำหน้ากากอนามัย จำนวน 6,000 ชุด รวมจำนวน 12,000 ชิ้น เข้าแจกจ่ายให้กับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน ที่มาต่อแถวรอรับการแจกจ่ายเป็นแถวยาวตั้งแต่ช่วงเช้า หลังจากได้รับแจ้งผ่านการประชาสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังได้มีการเดินไปแจกให้กับทางแม่ค้าพ่อค้าที่ไม่สะดวกทิ้งร้านออกมารับแจกในครั้งนี้อีกด้วย
           จากการสอบถาม นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี เผยว่า เป็นการแจกรอบสอง หลังมีการแจกหมดไปแล้วในเขตอำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี โดยที่ในวันนี้ นอกจากมารับด้วยตัวเองคนละ 1 ชุด ยังสามารถนำบัตรประชาชนของคนในบ้านหรือ ญาติพี่น้องมารับแทนผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางมาด้วยตัวเองอีกด้วย ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตนไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ยังห่วงใยประชาชน ต้องการให้มีการแจกอย่างทั่วถึง เพื่อไว้สำหรับป้องกันตัวเองจากโรคไข้หวัด ไวรัสโควิด 19 ซึ่งหากมีการรวบรวมได้อีก ก็จะเดินหน้าแจกต่อไป

          ด้านแม่ค้าในตลาด กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่มีการมาแจกหน้ากากอนามัย ในช่วงตลาดขาดแคลน หาซื้อไม่ได้ ตนต้องเจอกับคนเป็นจำนวนมากในทุกวัน เลยจำเป็นต้องนำไปซัก รีด และนำมาใส่ซ้ำ

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement