สมาคมสถานบันเทิงเมืองพัทยายอมรับผลกระทบปิดสถานบันเทิง หากต้องปิดก็พร้อมให้ความร่วมมือ เพื่อป้องกันโรควิด-19 (มีคลิป)

            จากกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ได้เตรียมมาตรการต่างๆ เสนอให้กับคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เพื่อพิจารณา ทั้งประกาศเขตโรคติดต่อร้ายแรงเพิ่มขึ้น บังคับใช้มาตรการที่ทำให้แพร่ระบาดลดลงให้ได้มากที่สุด เช่น งดกิจกรรมด้านกีฬา และดนตรี ที่ประชาชนต้องมารวมตัวกันหรืออยู่กันเป็นกลุ่ม ส่วนจากการตรวจพบมีกลุ่มผู้ป่วยติดเชื้อไปเที่ยวตามสถานบันเทิงนั้น เรื่องนี้เตรียมเสนอสั่งปิดสถานบันเทิงทั่วประเทศแบบไม่มีกำหนด จนกว่าความปลอดภัยจะเกิดขึ้น ซึ่งจะนำมาตรการต่างๆ เสนอที่ประชุมและคาดว่าจะมีข้อสรุปดังกล่าว โดยจะควบคุมให้อยู่ภายใต้ของประกาศ พ.ร.บ.โรคติดต่ออันตราย 2558 ควบคู่กับ พ.ร.บ.ระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน
            ด้านนายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาดอยู่ทั่วทุกพื้นที่ และได้มีการเสนอปิดสถานบันเทิงนั้น ส่วนตัวมองว่าเมืองพัทยามีผลกระทบแน่นอน และหากเป็นมติที่ประชุมเห็นด้วย ทางผู้ประกอบการเองก็ต้องให้ความร่วมมือ โดยมูลเหตุนั้นมาจากในกรุงเทพมหานคร หลังที่ได้ดื่มเหล้าแก้วเดียวกันและสูบบุหรี่มวนเดียวกันแล้วเกิดติดเชื้อโควิด-19 จนเป็นกระแสให้ผู้คนนั้นต่างพากันกลัวและไม่ออกมาเที่ยว ซึ่งตรงจุดนี้ผู้ประกอบการสถานบันเทิงก็ได้รับผลกระทบตรงๆ อยู่แล้ว และยังมีผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นทุกวัน ด้วยบวกกับกลุ่มลูกค้าเองและพนักงาน ต่างก็พากันหวาดระแวงถึงการระบาดของไวรัสโควิด-19 จากข่าวภายในกรุงเทพฯเอง และผู้ประกอบสถานบันเทิงบางเจ้าในกรุงเทพฯ ต่างพากันปิดตัวไปบ้างแล้ว โดยส่วนตัวนั้นหากถึงขั้นต้องปิดจริงก็อยากให้ปิดทั่วทั้งประเทศ ในส่วนไหนที่มีการชุมนุมหรือสถานที่ต้องมีคนออกมาเที่ยวเยอะๆ ก็ถือมีความเสี่ยงด้วยเช่นกัน แต่ถ้าต้องปิดจริงๆ ทางผู้ประกอบการเองก็คงไม่ติดขัดอะไรมาก และก็ต้องให้ความร่วมมือ
            นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขาสมาคม อุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวอีกว่า สำหรับตนนั้นที่ห่วงคงเป็นพนักงานที่ต้องมีการเปลี่ยนเป็นการเพิ่มวันหยุดแต่เงินเดือนยังจ่ายให้ตามเดิม แต่ทั้งนี้ก็ไม่มั่นใจได้ว่าจะดูแลไปถึงกี่เดือนหากต้องมีการปิดเมืองจริงๆ ที่ผ่านมาสถานบันเทิงของตนนั้นมีการป้องกันอยู่ตลอด เมื่อทราบถึงการระบาดของโรคก็ได้ให้บริษัทที่รับฉีดฆ่าเชื้อโรคเข้ามาฉีดทำความสะอาดเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และยังมีการใช้อุปกรณ์วัดไข้ โดยจะวัดอุณหภูมินักท่องเที่ยวด้วย หากพบอุณหภูมิที่สูงกว่า 37.5 องศาก็จะไม่ให้เข้ามาใช้บริการ พร้อมทั้งตั้งจุดบริการเจลล้างมือ และยังให้พนักงานใช้แอลกอฮอล์ 75% เช็ดตามราวจับบันได ประตู ตามพื้นต่างๆ ที่ต้องมีการสัมผัสต่างๆ แต่อย่างไรก็ตามหากต้องปิดก็ต้องให้ความร่วมมือต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement