อดีต ส.ส.ชลบุรี ห่วงใยประชาชน ควักกระเป๋าตัวเองกว่า 3 แสนบาท ซื้อหน้ากากอนามัยกว่า 20,000 ชิ้น แจกจ่ายประชาชน (มีคลิป)

              เมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 ที่บริเวณหลังสวนสาธารณะเทศบาลเมืองพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี พร้อมด้วยนางเรณู เอมเปีย ภรรยา ได้ร่วมกันแจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่มารอรับกันตั้งแต่ช่วงเช้า นับพันคน เพื่อนำไปป้องกันไวรัสโควิด 19 ที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ โดยมีการแจกไปอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งวัน จนกว่าหน้ากากอนามัย จำนวน 6,000 ชิ้นหมด
         นายประมวล เอมเปีย อดีต ส.ส.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ไวรัส โควิด 19 ที่มีแนวโน้มระบาดอย่างรุนแรง จนทำให้ประชาชนตื่นตัว หาซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้กัน ทำให้ตอนนี้สินค้าขาดตลาด หาซื้อได้ยากและมีราคาแพง ทำให้ตนเองถึงแม้ว่าตอนนี้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ก็ยังรู้สึกเป็นห่วงและให้ความสำคัญต่อประชาชน ที่ถึงแม้มีเงินก็ไม่สามารถที่จะหาหน้ากากมาป้องกันตัวเองได้ จึงได้ควักเงินส่วนตัวกว่า 3 แสนบาท หาซื้อกับกลุ่มเพื่อนๆ ที่พอจะมีในเขตชลบุรี และต่างจังหวัด

            โดยใช้เวลารวบรวม 1 สัปดาห์ ก็สามารถซื้อได้ จำนวน 24,000 ชิ้น นำมากระจายแจกจ่ายในเขตอำเภอพนัสนิคม อำเภอพานทอง อำเภอเกาะจันทร์ และอำเภอเมืองชลบุรี โดยต้องการให้ประชาชนพึ่งตนเองก่อนในเบื้องต้น ในการใส่หน้ากากกอนามัย และล้างมือบ่อยๆ เพราะโรคนี้ติดต่อด้วยการสัมผัส ไม่ใช่ติดต่อทางลมหายใจ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะจัดหามาอีก เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนจังหวัดชลบุรี

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement