ตำรวจสืบสวนพัทยา ตามรวบคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ เผยประวัติเคยก่อเหตุใช้มีดฟันหวังชิงทรัพย์คู่รักชาวรัสเซีย (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 มีนาคม 2563 พ.ต.ท.ชัยณรงค์ จิตต์สุนทร สว.สส.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนร่วมกันจับกุมนายมานัฐ อายุ 29 ปี ผู้ก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้านเรือนประชาชน ได้ที่บริเวณซอย 7 เลียบชายหาดพัทยา และนายนิพนธ์ มีไชยโย อายุ 60 ปี ในข้อกล่าวหารับซื้อของโจร พร้อมของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 6 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 1 เครื่อง นาฬิกา 1 เรือน กุญแจรถ 3 ดอก ไวน์ต่างประเทศ 2 ขวด
            สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 5, 8 และ 10 มีนาคม 2563 ได้มีผู้เสียหายจำนวนหลายรายเดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน ว่าถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ทรัพย์สินภายในบ้าน สูญเสียทรัพย์สินไปจำนวนมาก หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ รวบรวมหลักฐานจากกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบรูปพรรณสัณฐานของผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายยังกบดานอยู่ในพื้นที่ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนปูพรหมล่าตัวคนร้าย จนมีสายลับแจ้งว่าพบบุคคลต้องสงสัยลักษณะคล้ายกับคนร้ายเดินป้วนเปี้ยนอยู่ภายในซอย 7 เลียบชายหาดพัทยา เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังไปจับกุมตัวไว้ได้ พร้อมของกลาง และของกลางบางส่วนนั้นได้แบ่งขายให้นายนิพนธ์ ไปบ้างแล้ว เจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปจับกุมตัวดังกล่าว
             ภายหลังผู้เสียหายจำนวนสองรายได้เข้ามาตรวจสอบทรัพย์สินของตนเองที่ถูกโจรกรรมไป ยืนยันว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของตนเองจริง พร้อมทั้งกล่าวชื่นชมและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจในการปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจับกุมผู้ก่อเหตุไว้ได้อย่างรวดเร็วพร้อมขยายผลนำของกลางกลับมาได้ทั้งหมด

             นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าผู้ก่อเหตุไม่มีการแจ้งเกิดมาก่อน โดยแจ้งใช้ชื่อแทนตัวเองคือ นายมานัฐ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบแล้วแต่พบว่าประวัติไม่ตรงตามที่ผู้ก่อเหตุแจ้ง และยังมีประวัติการก่อเหตุมาอย่างโชกโชน ซึ่งเมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2557 ได้เคยก่อเหตุใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายคู่รักนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย จนได้รับบาดเจ็บหวังจะชิงทรัพย์ แต่ถูกพลเมืองดีจับกุมตัวไว้ได้ถูกดำเนินคดี เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา หลังออกมายังไม่เข็ด มาก่อเหตุอีกหลายครั้ง จนกระทั่งถูกจับกุมดำเนินคดีอีกครั้งดังกล่าว

(ชมคลิป)

 

Subscribe
Advertisement