คืบหน้าเหตุไฟไหม้โรงงานผลิตโฟมกันกระแทกในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 2 อำเภอศรีราชา เสียหายทั้งหลัง ใช้เวลาควบคุมเพลิงกว่าสองชั่วโมงครึ่ง เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 12.45 น. วันที่ 11 มี.ค.63 ศูนย์วิทยุป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟมกันกระแทก ในนิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง 2 หมู่ 9 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยเพลิงลุกลามอย่างรุนแรง มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ตามลำตัว 2 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพียวเยี่ยงไท้ศรีราชา รถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่นข้างเคียง ปกครองอำเภอศรีราชา และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เข้าร่วมตรวจสอบ
            ในที่เกิดเหตุเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณโกดังฝ่ายผลิตและเก็บสินค้า รถดับเพลิงได้พยายามฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง แต่ด้วยในโรงงานที่ผลิตโฟมกันกระแทกซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว โชคดีพนักงานจำนวนประมาณ 140 คน ออกมาจากโรงงานได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากเป็นช่วงพักเที่ยง ทำให้พนักงานอยู่ในโรงงานไม่กี่คน และพบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกไฟไหม้ตามร่างกายจำนวน 2 ราย คือ นายนัดธพล ปานอีเม็ง อายุ 26 ปี และนายกือเกี๊ยะ อายุ 35 ปี สัญชาติกัมพูชา เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลให้ทีมแพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ประสานรถดับเพลิงจากหน่วยงานท้องถิ่นมาเพิ่มอีกประมาณ 20 คัน มาช่วยในการดับเพลิงในครั้งนี้ โดยใช้เวลากว่าสองชั่วโมงครึ่งจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้าไปฉีดน้ำภายในโรงงานก็เกิดเหตุไม่คาดฝันเมื่อหลังคากันสาดโรงงานสูงประมาณ 8 เมตร ได้หล่นลงมาฟาดใส่พนักงานดับเพลิงที่บริเวณแขนซ้าย จนได้รับบาดเจ็บ ต้องรีบนำส่งโรงพยาบาลไปอีกราย
            จากการสอบสวนพนักงานในโรงงานเปิดเผยว่า โรงงานนี้มีพนักงานประมาณ 140 คน ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาพักเที่ยง พนักงานส่วนใหญ่ออกไปกินข้าวด้านนอกโรงงาน จึงเหลือพนักงานอยู่ในโรงงานเพียงไม่กี่คน ซึ่งพอเกิดเหตุไฟไหม้ยังไม่ทราบสาเหตุและจุดเกิดเหตุ พนักงานที่อยู่ในโรงงานก็วิ่งหนีตายออกมา แต่ด้วยความแรงของเปลวเพลิงจึงทำให้มีพนักงานได้รับบาดเจ็บ 2 คน ส่วนพนักงานคนอื่นๆ ปลอดภัยดี ส่วนค่าเสียหายและสาเหตุต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบสาเหตุให้แน่ชัดอีกครั้ง

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement