คนไทยจากเกาหลี 54 ชีวิต เฝ้าดูอาการ ยอดรวม 242 คน

             มีรายงานว่าช่วงเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 10 มี.ค.63 ที่อาคารรับรองสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รถบัสโดยสาร 2 ชั้นจำนวน 3 คัน บรรทุกผู้โดยสารซึ่งเป็นกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ลอตใหม่ จำนวน 54 ราย ที่ผ่านการคัดกรองจากกระทรวงสาธารณสุข ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เดินทางมายังอาคารศูนย์เฝ้าระวัง อาคารรับรองสัตหีบ เพื่อพำนักเฝ้าดูอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยมีเจ้าหน้าที่จากชุดปฏิบัติการวิทยาศาสตร์เคมี ชีวะ รังสี นิวเคลียร์ กรมวิทยาศาสตร์กองทัพเรือ ทำการคัดกรองด้วยการตรวจวัดไข้ พร้อมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสให้กับกลุ่มคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสาร พร้อมทำการตรวจค้นสิ่งของต้องห้ามประเภทเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่นำติดตัวมาตรวจยึดไว้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะส่งตัวเข้าพักในอาคารที่ 6 และ 7 ซึ่งแยกพักประเภทชาย-หญิง ต่างอาคาร และแยกกับคนไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ชุดเดิมที่พักอยู่จำนวน 188 ราย รวมปัจจุบันมียอดผู้ที่ถูกกักตัวเฝ้าระวังทั้งสิ้นแล้ว 242 ราย
            ด้าน พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่าขณะนี้ทางกองทัพเรือรับคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้มาแล้วจำนวนกว่า 200 ราย และจะมีการเดินทางมาเข้าพักเพื่อเฝ้าระวังอีก 2 รอบ จากสนามบินสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลาประมาณ 02.00 น. และ 04.00 น.
           ทั้งนี้ เบื้องต้นทางกองทัพเรือมีแผนที่จะรองรับคนไทยจากเกาหลีใต้ จำนวน 400 ราย เนื่องจากที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันทางเจ้าหน้าที่ทั้งแพทย์ พยาบาล และอัตรากำลังพลจากหน่วยต่างๆ ต้องทำงานกันอย่างหนัก จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและพื้นที่อื่นๆจัดเตรียมพื้นที่ความพร้อมและเตรียมรองรับกลุ่มคนไทยที่กำลังเดินทางกลับมา

Subscribe
Advertisement