รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ควงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดงานร่วมใจให้มัสยิดฮี่ดาย่าตุสซาลีกีน หวังเชิญชวนพี่น้องชาวมุสลิม ร่วมกันบริจาคกำลังทรัพย์สมทบ เพื่อบำรุงศาสนสถาน รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการศึกษาทางด้านศาสนา และจริยธรรมแก่เยาวชน

           เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2563 ที่มัสยิดฮี่ดาย่าตุสซาลีกีน (ต้นกระบก) ถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานร่วมใจให้มัสยิดฮี่ดาย่าตุสซาลีกีน ประจำปี 2563 พร้อมด้วยนายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และนายสาโรจน์ อันนันหนับ ประธานจัดงานฯ ท่ามกลางพี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ และพื้นที่ใกล้เคียงต่างให้ความสนใจเข้าร่วมงานดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

            โดยก่อนที่พิธีเปิดจะเริ่มขึ้น นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เป็นตัวแทนของพี่น้องชาวมุสลิมกล่าวให้การต้อนรับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ และคณะ ที่ให้การสนับสนุนมัสยิดฮี่ดาย่าตุสซาลีกีน ในการเดินทางมาเปิดงาน และเยี่ยมชมผลงานต่างๆ ของมัสยิดฯ ที่ได้มีการสร้างคุณประโยชน์ทางสังคม และสืบทอดศาสนา ตามเจตนารมณ์ของพระศาสดา ต่อจากนั้นนายสาโรจน์ อันนันหนับ ประธานจัดงานฯ จึงได้ขึ้นกล่าวรายงานถึงความเป็นมา และวัตถุประสงค์ของการจัดงาน เพื่อเป็นการดึงให้พี่น้องชาวมุสลิม ได้มีโอกาสร่วมกันในการทำนุบำรุงศาสนสถาน รวมทั้งเงินบริจาคบางส่วนยังสามารถนำไปใช้ส่งเสริมการศึกษาทางด้านศาสนา และจริยธรรมให้แก่เยาวชน อันเป็นการเผยแพร่ และสร้างศรัทธาให้เกิดเแก่ชาวมุสลิมรุ่นใหม่ จากนั้นนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ จึงได้กล่าวเปิดงาน พร้อมกับให้โอวาทแก่ชาวมุสลิมให้หมั่นศึกษาธรรม เพื่อให้เกิดความเข้าใจอย่างถ่องแท้ พร้อมปฏิบัติตนเป็นมุสลิมที่ดีตามคำสอนของพระศาสดา เพื่อที่จะได้ช่วยกันสืบทอดให้ศาสนารุ่งเรืองต่อไป
             นอกจากนี้นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ยังเดินทางมาร่วมงานพร้อมทั้งถ่ายภาพเป็นที่ระลึกร่วมกับรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ก่อนที่จะขึ้นกล่าวพูดคุย และพบปะกับพี่น้องชาวมุสลิมอย่างเป็นกันเอง
Subscribe
Advertisement