นายอำเภอบางละมุงเผยพบผีน้อยในพื้นที่ 15 ราย ส่งกักตัวเฝ้าดูอาการอยู่ที่โรงพยาบาล แจงสารจากพ่อเมืองชล งดกิจกรรมทุกประเภท รวมถึงงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และกาชาด (มีคลิป)

          (9 มี.ค.63) ที่ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ คณะกรรมการบริหารงานอำเภอ คณะกรรมการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย, คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอบางละมุง

            โดยก่อนการประชุม สาธารณสุขอำเภอบางละมุงได้จัดทีมมาทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย พร้อมบริการเจลล้างมือ เพื่อเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อีกด้วย ซึ่งในวันนี้ประธานในที่ประชุมได้เน้นย้ำในเรื่องของการเฝ้าระวัง ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 สำหรับภาพรวมของจังหวัดชลบุรี มีผู้ป่วยจำนวน 50 ราย กลับบ้านแล้ว 33 ราย เสียชีวิต 1 ราย และรักษาตัวอยู่จำนวน 6 ราย ในส่วนนี้ยืนยันว่าอำเภอบางละมุงไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อ แต่จะมีคนไทยที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว หากใครกลับมาตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 ต้องกักตัวตามที่รัฐบาลกำหนดเป็นระยะเวลา 14 วัน แต่ถ้าใครกลับมาในระหว่างวันที่ 23 กุมภาพันธ์ – 7 มีนาคม 2563 หากอยู่ในพื้นที่ขอให้แจ้งสาธารณสุขอำเภอบางละมุง เพื่อจะได้ส่งทีมเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด เบื้องต้นพบว่าในพื้นที่อำเภอบางละมุงมีจำนวน 15 ราย ที่เดินทางกลับจากประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งทั้งหมดอยู่ระหว่างการกักตัว 14 วันที่โรงพยาบาลบางละมุงจำนวน 12 ราย และที่โรงพยาบาลวัดญาณฯ จำนวน 3 ราย เพื่อเฝ้าดูอาการ
           ประธานในที่ประชุมกล่าวอีกว่า หากกลับมาจาก 4 ประเทศกลุ่มเสี่ยง จะต้องกักตัวเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าดูอาการตามที่รัฐบาลกำหนด ประกอบด้วย เกาหลีใต้ สาธารณรัฐประชาชนจีน (People’s Republic of China) รวมถึงเขตบริหารพิเศษมาเก๊า (Macao) และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง (Hong Kong) อิตาลี และสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน ส่วนประเทศที่กลับเข้ามาในราชอาณาจักรไทยแล้วต้องอยู่ในเคหะสถานของตนเอง คือ ไต้หวัน สิงคโปร์ เยอรมัน ฝรั่งเศส และญี่ปุ่น
            ทั้งนี้ล่าสุด นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ประกาศให้งดการจัดกิจกรรมต่างๆ ทั้งหมดทุกพื้นที่ที่จะต้องมีการชุมนุมผู้คนเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงงานนมัสการพระพุทธสิหิงค์ฯ และงานกาชาดจังหวัดชลบุรีก็ถูกยกเลิกเช่นเดียวกัน

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement