เพลิงลุกไหม้ห้องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าวอด หลายรายการ คุณยายวัย 88 อยู่บ้านคนเดียว รอดตายหวุดหวิด คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร (มีคลิป)

           (1 มี.ค.63) เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บริเวณหมู่บ้านโชคชัย 7 ซอยเขาตาโล จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รุดไปช่วยเหลือ
             เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ภายในครัวของบ้านแฝดชั้นเดียว เลขที่ 99/50 หมู่5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี อยู่ภายใน ซอย 1 หมูบ้านโชคชัย 7 พบควันไฟคละคลุ้ง พร้อมกลิ่นเหม็นไหม้ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จึงได้รีบเข้าทำการฉีดน้ำสกัด เพราะเกรงว่าจะลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ใช้เวลาเพียงครึ่งชั่วโมงเจ้าหน้าที่ฯ สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในที่สุด

            จากการสอบถามบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านของนางลัดดา คณาโจด อายุ 35 ปี ชาว จ.ชุมพร อาศัยอยู่กับนายชา ดวงรัตน์ อายุ 40 ปี สามี, เด็กหญิงต้นข้าว อายุ 7 ปี ลูกสาว และนางพยอม ดวงรัตน์ อายุ 88 ปี คุณยาย
          ตรวจสอบในเบื้องต้น พบเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการ อาทิ เตาไมโครเวฟ เครื่องดูดอากาศ เตาแก๊ส เครื่องปิ้งขนมปังและอื่นๆ ถูกไฟไหม้จนหมด นอกจากนี้ ชุดครัวบิวท์อิน ฝาผนังห้อง เพดาน ฝ้า กระจก อุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ได้รับความเสียเช่นกัน

           จากการสอบถามคุณยายพยอม ดวงรัตน์ อายุ 88 ปี ซึ่งป่วยมีอาการขาอ่อนแรง เดินลำบาก ไปไหนมาไหนต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง ได้เล่าว่า ตนอาศัยอยู่ภายในบ้านเพียงลำพัง ขณะเกิดเหตุตนกำลังนั่งดูทีวีอยู่ภายในบ้าน จู่ๆ ได้กลิ่นเหม็นไหม้ จึงหันไปดูพบไฟกำลังลุกไหม้ในห้องครัว ด้วยความกลัว จึงลุกเดินหนีออกมานอกบ้านได้อย่างปลอดภัย
            ด้านนางลัดดา คณาโจด เจ้าของบ้านได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า สามีของตนไม่อยู่บ้าน ออกไปทำงานที่พัทยากลาง ส่วนตนกับลูกสาวได้ออกไปซื้อของข้างนอกบ้าน ช่วงเวลา 11.45 น. กระทั่งเพื่อนบ้านโทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้านเมื่อเวลาประมาณ 12.15 น. ตนและลูกสาวจึงรีบกลับบ้านด้วยความตกใจ เพราะทิ้งให้คุณยายอยู่บ้านเพียงลำพัง นอกจากนี้ตนมั่นใจว่าก่อนออกจากบ้านไม่ได้อุ่นอาหาร หรือเปิดเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆ ทิ้งไว้ เบื้องต้น คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ประเมินความเสียหายในครั้งนี้ประมาณ 4 แสนบาท

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement