หวิดเกิดโศกนาฏกรรม! ไฟไหม้บ้านกลางชุมชน ระหว่างเจ้าของบ้านไม่อยู่ เล่นเอาชาวบ้านพากันแตกตื่น เตรียมย้ายผู้สูงอายุ และทรัพย์สินที่จำเป็นหนี (มีคลิป)

           เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 28 ก.พ.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีเพลิงไหม้บ้าน ภายในชุมชนห้วยทวน หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงทำการประสานกับทางเทศบาลเมืองบ้านสวน ให้นำรถดับแพลิงเข้าระงับเหตุ ก่อนรุดเข้าตรวจสอบทันที เนื่องจากมีบ้านเรือนปลูกอยู่ใกล้เคียงกันเป็นจำนวนมาก โดยที่ไปถึงพบเป็นซอยแคบ รถดับแพลิงสามารถเข้าได้ทีละคัน ได้เร่งระดมฉีดน้ำ ที่ไฟได้ลุกลามบ้านเลขที่ 1/157 ซึ่งเป็นบ้านเก่า เปิดรับซ่อมเครื่องเสียงบ้านและรถยนต์ โดยเพลิงได้ลุกไหม้ทั้งหลังแล้ว ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ให้ไหม้ไปหลังอื่น
          จากการสอบถามนายเพ็ญ อ่อนศรีทอง อายุ 69 ปี ซึ่งบ้านอยู่ติดกัน เล่าว่า ได้เห็นกลุ่มควันไฟลอยจากหลังบ้านเกิดเหตุ จึงตะโกนบอกเพื่อนบ้าน ทำให้ต่างตกใจไปตามๆ กัน เพราะบ้านปลูกติดอยู่ใกล้กันเป็นจำนวนหลายหลัง โดยที่นายโอ้ต เจ้าของบ้านไม่อยู่ สักพักก็มีเสียงระเบิด เพลิงก็ลุกไหม้ทันที จึงโทรศัพท์แจ้งตำรวจ จนรถดับเพลิงมาเร็ว ไม่เช่นนั้นคงวอดทั้งชุมชน
            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร จากสายไฟที่เก่ามีการใช้งานมานาน ซึ่งจะทำการติดตามเจ้าของบ้านมาสอบสวนถึงสาเหตุที่แน่ชัด และมูลค่าความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ต่อไป

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement