เมืองพัทยามอบประกาศนียบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร D.A.R.E และการแข่งขันประกวดเขียนเรียงความหลักสูตรแดร์โครงการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) เพื่อปลูกจิตสำนึกของเด็กนักเรียนและเยาวชน ให้ห่างไกลยาเสพติด

            (28 กุมภาพันธ์ 2563) ที่อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา เมืองพัทยาได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านยาเสพติดในเด็กนักเรียน (D.A.R.E.) ประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา เป็นประธาน พร้อมทั้งมีผู้อำนวยการโรงเรียนเมืองพัทยา 1-10 ครูตำรวจแดร์ที่อบรมให้กับโรงเรียนเมืองพัทยา 1-10 บุคลากรสำนักการศึกษา ที่ได้สนับสนุนการอบรมหลักสูตรแดร์ และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ผู้ที่ผ่านการอารมหลักสูตรแดร์ รวมกว่า 1,400 คน เข้าร่วมกิจกรรม
          สำหรับโครงการ D.A.R.E. จัดขึ้นโดยได้รับความร่วมมือจากวิทยากรตำรวจแดร์ จากสถานีตำรวจภูธรบางละมุง และสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา โดยดำเนินการอบรมหลักสูตร D.A.R.E. ให้กับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนในสังกัดเมืองพัทยา ตั้งแต่ 11 พฤศจิกายน 2563 ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2563 มีกิจกรรมแข่งขันประกวดเขียนเรียงความในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2563 พัทยา ที่ผ่านมา จึงได้มีการมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรมหลักสูตรแดร์ในวันนี้
              ทั้งนี้ โครงการ D.A.R.E. เป็นโครงการที่สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้หลักการป้องกันและปราบปราม มุ่งเน้นกลุ่มคนผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันยาเสพติดและใช้ปรัชญาของการศึกษาแผนใหม่ ที่ให้นักเรียนเป็นจุดศูนย์กลางในการเรียนรู้ ตลอดจนจัดกิจกรรมที่ผู้ปกครองชุมชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก เพื่อควบคุมการขยายตัว และลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดในโรงเรียน และชุมชน ในเขตเมืองพัทยาได้อย่างยั่งยืน

Subscribe
Advertisement