ผู้ปกครองโรงเรียนอนุบาลชลบุรีแตกตื่นสอบถามกันวุ่น เด็กนักเรียนติดไวรัสโควิด-19 หลังจากมีนักเรียนเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง (มีคลิป)

            เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 27 ก.พ.63 โรงเรียนอนุบาลชลบุรี อ.เมือง จ.ชลบุรี ได้ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับกรณีมีข่าวการแพร่บาดของไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) ซึ่งได้ปรากฏตามกระแสโลกโซเซียล โดยมีการระบุว่าโรงเรียนอนุบาลชลบุรีสั่งปิดโรงเรียนเนื่องจากพบไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) แพร่ระบาดหลังจากได้มีนักเรียนโรงเรียนอนุบาลชลบุรีกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง อาจจะมีการติดเชื้อโควิด-19
             หลังจากมีกระแสข่าวเกิดขึ้นทางโรงเรียนอนุบาลชลบุรีได้ติดประกาศชี้แจงว่า มีเด็กนักเรียนได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่น 2 คน และประเทศเกาหลีใต้ 1 คน และได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งทางกระทรวงสาธารณสุขได้ทำการตรวจสอบแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อแต่อย่างใด ประกอบกับทางกระทรวงศึกษาธิการได้กำหนดไว้ว่าหากเดินทางกลับจากต่างประเทศจะต้องหยุดอยู่กับบ้านเป็นเวลา 14 วัน นอกจากนี้ยังมีแพทย์ดูแลเพื่อความปลอดภัย และเด็กจะกลับมาเรียนอีกครั้งในวันที่ 9 มีนาคม 2563 เพื่อความสบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น อาจจะมีการรับข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ซึ่งจะทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองตื่นตระหนก สร้างความเสียหายให้กับโรงเรียนได้ หากมีข้อข้องใจสามารถประสานกับโรงเรียนอนุบาลชลบุรีได้โดยตรง พร้อมที่จะตอบข้อสงสัยทุกประการ
           ด้านนายปัญญาศักดิ์ พูลสวัสดิ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป โรงเรียนอนุบาลชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีกระแสข่าวออกไปทางโลกโซเซียลว่า โรงเรียนอนุบาลชลบุรีสั่งปิดโรงเรียน เพราะมีเด็กนักเรียนเดินทางกลับจากต่างประเทศ อาจจะมีการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019(โควิด-19) ทั้งที่ความเป็นจริงไม่ได้เกิดขึ้น แต่มีเด็กนักเรียนกลับจากต่างประเทศจริง คือ ประเทศญี่ปุ่น 2 คน และประเทศเกาหลีใต้ 1 คน ซึ่งได้ผ่านการตรวจสอบทางกระทรวงสาธารณสุขแล้ว ไม่พบว่ามีการติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด แต่ข้อกำหนดไว้ว่าหากกลับจากต่างประเทศจะต้องหยุดพักกับบ้านทั้งหมด 14 วัน ซึ่งจะมีเด็กนักเรียนหยุดเพียง 3 คน เท่านั้น และจะกลับมาเรียนในวันที่ 9 มีนาคมนี้
            นายปัญญาศักดิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนมาตรการในการป้องกันนั้น ทางโรงเรียนจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิของเด็กนักเรียนทุกเช้าก่อนเข้าโรงเรียน หากพบว่ามีอุณหภูมิสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะให้พบแพทย์เพื่อตรวจสอบทันที ขอยืนยันว่าโรงเรียนอนุบาลชลบุรีไม่ได้ปิดการเรียนการสอนแต่อย่างใด หากพ่อแม่ผู้ปกครองสงสัยสามารถติดต่อกับโรงเรียนได้ทันที

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement