ชาวบ้านผงะ! งูจงอางยาวกว่า 4 เมตร เลื้อยเข้าบ้านไปนอนอยู่บนฝ้า ทำเอาชาวบ้านแห่ตีเลขเด็ด ใกล้วันหวยออก (มีคลิป)

          เมี่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ก.พ.63  หน่วยกู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านหนองน้ำเขียว ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ว่ามีงูจงอางตัวขนาดใหญ่เลื้อยเข้ามานอนขดอยู่บนฝ้าห้องนอนของนายสมมาตร สุทธิพงษ์ อายุ 54 ปี เจ้าของซุ้มไก่ชนเทพมังกร 194/3 หมู่ 3 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี  จึงได้นำอุปกรณ์ตะขอและบ่วงคล้องคอเข้าไปที่บ้านดังกล่าว
             เมื่อไปถึง อาสากู้ภัยได้ช่วยกันรื้อฝ้าออกทีละแผ่น แล้วใช้บ่วงเชือกคล้องคอ ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องด้วยเป็นที่สูงและงูจงอางพยายามจะเลื้อยหนีและชูคอขู่ตลอดเวลา เจ้าหน้าที่กู้ภัยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถคล้องคอได้สำเร็จ โดยพบว่ามีความยาวกว่า 4 เมตร หลังชาวบ้านทราบข่าว ต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมากและถามหาบ้านเลขที่ เพื่อจะนำไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดนี้ เพราะคาดว่าเป็นงูเจ้าที่ นำโชคลาภมาให้

             จากสอบถามนายสมมาตร เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังดูไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ได้เห็นงูจงอางกำลังเลื้อยเข้าบ้านพยายามจะไล่ออก งูทำท่าจะฉกกัดแล้วเลื้อยขึ้นกำแพงผ่านหิ้งพระขึ้นไปหลบอยู่บนฝ้า จึงขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยมาจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติดังกล่าว

(ชมคลิป)

Subscribe
Advertisement